Thủng lưới phút 90+9, Indonesia mất điểm cay đắng trước Bahrain

01:18 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnBàn thua ở phút 90 +9 đã khiến đội tuyển Indonesia mất điểm đáng tiếc trước Bahrain ở lượt trận thứ 3 bảng C, vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Với dàn cầu thủ nhập tịch hùng hậu, ĐT Indonesia đã tạo ra những bất ngờ lớn tại vòng loại thứ 3 bảng C, World Cup 2026. Đoàn quân HLV Shin Tae-yong xuất sắc cầm hòa cả 2 ứng viên nặng ký cho vé đi tiếp là Saudi Arabia và Australia ở 2 lượt trận đầu tiên. Bên kia chiến tuyến, Bahrain cũng gây ấn tượng không kém bằng việc đánh bại Socceroos trước khi phơi áo 0-5 trước Nhật Bản. Được thi đấu trên sân nhà, đại diện Trung Đông vẫn được đánh giá cao hơn dẫu Tim Garuda đang tràn đầy khí thế.

Phải làm khách và ở thế cửa dưới, HLV Shin Tae-yong cho thấy sự thận trọng khi bố trí sơ đồ chiến thuật 5-4-1 gồm 5 cầu thủ phòng ngự, mũi nhọn chơi cao nhất là Rafael Struick. ĐT Indonesia sử dụng với 10 nhân tố nhập tịch, cầu thủ nội duy nhất là Malik Risaldi. Trong khi đó, đội chủ nhà Bahrain thi đấu với 2 tiền đạo theo cách chơi 4-4-2.

Bước vào màn đọ sức, đoàn quân HLV Dragan Talajic ngay lập tức kiểm soát thế trận. Bahrain đẩy toàn bộ cầu thủ Indonesia lùi về khá sâu bên phần sân nhà với các bài tấn công ở 2 cánh rồi tạt vào vòng cấm địa. Phút 15, đội chủ nhà mở tỷ số bằng quả đá phạt cố định từ rất xa. Mohamed Marhoon tung cú sút quyết đoán ở cự ly hơn 30m bật mép dưới xà ngang vào lưới khiến thủ môn Maarten Paes chỉ biết đứng nhìn.

ĐT Indonesia may mắn cầm hòa Bahrain trong hiệp 1. Ảnh: AFC.

Với bàn thắng dẫn trước, ĐT Bahrain chơi ngày càng tự tin. Họ kiểm soát bóng vượt trội, pressing ngay bên phần sân đối thủ khiến Tim Garuda gần như bị cóng và không thể triển khai các bài phản đòn. Indonesia gần như chẳng thể lên bóng trong suốt hiệp 1. Đoàn quân HLV Shin Tae-yong chơi rời rạc, thiếu cảm hứng và tinh thần chiến đấu một cách bất ngờ.

Thi đấu lép vế nhưng Indonesia bất ngờ gỡ hòa vào phút 45+3. Trong một tình huống lộn xộn, Ragnar Oratmangoen chớp thời cơ dứt điểm nhanh trong vòng cấm đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Các thống kê trong hiệp 1 đã chỉ ra thế trận áp đảo của đội chủ nhà. Thầy trò HLV Dragan Talajic kiểm soát bóng tốt hơn 52% thời lượng, tung ra 11 cú sút trong khi Indonesia chỉ có 1 pha dứt điểm duy nhất làm nên bàn thắng.

Bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực từ giữa sân tới khung thành thủ môn Maarten Paes với tổng thời lượng lên tới 81%. Khả năng tranh chấp tay đôi của Bahrain cũng tốt hơn với tỷ lệ thành công đạt 56% trong khi Indonesia chỉ có 44%. Rõ ràng, trong hiệp 1, may mắn đã thuộc về đoàn quân HLV Shin Tae-yong khi có được kết quả hòa với thế trận lép vế.

ĐT Indonesia mất đáng tiếc trước Bahrain. Ảnh: AFC.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao đội hình để gây sức ép. Trong khi đó, đại diện ĐNÁ bắt đầu chơi thoáng hơn khi sẵn sàng tấn công nếu có cơ hội. Bahrain cho thấy sự nôn nóng trong việc tìm bàn thắng, dẫn đến bế tắc ở các pha phối hợp còn khâu dứt điểm thì quá hiền hoặc thiếu chính xác. Phút 74, trong một pha tấn công hiếm hoi ở hiệp 2, Rafael Struick sửa lòng vào góc xa khiến thủ môn Ebrahim Lutfalla chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về Indonesia thì tới phút 90+9, Bahrain bất ngờ gỡ hòa. Đó là một tình huống đá phạt góc với pha dứt điểm thành bàn ở cự ly gần của Mohamed Marhoon.

Nhìn chung, trong hiệp 2, Indonesia đã chơi hiệu quả hơn trong khâu phòng ngự khi khiến Bahrain khá bế tắc. Đội khách chỉ cầm bóng 39%, tung ra 4 pha dứt điểm so với 14 của Bahrain. Số pha đá phạt, chuyền bóng của Tim Garuda đều thấp hơn đối thủ. Tuy vậy, họ lại thi đấu tốt trong khâu tổ chức hàng sau với 9 tình huống chặn bóng, 17 pha phá bóng. Dù đoàn quân HLV Shin Tae-yong mất điểm có phần đáng tiếc ở những phút bù giờ nhưng kết quả trên lại phải ánh đúng cục diện của màn đọ sức.

Tỷ số chung cuộc: Bahrain 2-2 Indonesia.

Ghi bàn: Mohamed Marhoon (15', 99') - Oratmangoen (45+3'), Rafael Struick (74').

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Bahrain vs Indonesia.
Danh Nguyễn | 01:18 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục