Thủng lưới 4 bàn, Barca có nên mua hậu vệ vào tháng 1?

13:07 Thứ hai 30/09/2024

TinTheThao.com.vnThất bại cay đắng 2-4 trước Osasuna mở lại cuộc tranh luận tại Barcelona về nhu cầu mua một hậu vệ biên vào kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Barcelona không loại trừ khả năng sẽ chiêu mộ thêm một hậu vệ biên nữa vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, một vị trí mà câu lạc bộ đã không gia cố vào mùa hè do vấn đề công bằng tài chính. Từ tháng 7 đến tháng 8, những cái tên như Joshua Kimmich và Joao Cancelo được nhắc đến rất nhiều, nhưng việc thiếu tiền mặt đã khiến Barca đóng cánh cửa cho những thương vụ này. Hansi Flick đã chọn những cầu thủ trẻ làm phương án dự phòng cho Jules Kounde và Alejandro Balde, nhưng thất bại cay đắng trước Osasuna đã cho thấy sự thiếu hụt về chất lượng chiều sâu trong đội hình của Barca.

Hàng thủ Barca đã có một ngày thi đấu thảm họa.

Trước Osasuna, ​​​​Barca đã phải chịu nhiều sức ép ở hai bên cánh, đặc biệt là bên cánh phải. Kounde đã tạo quá nhiều khoảng trống cho Bryan Zaragoza, trong khi cả Pau Cubarsi và Sergi Dominguez đều gặp rất nhiều khó khăn ở phía sau. Hiện tại, cầu thủ người Pháp đã chơi mọi phút có thể, trong khi Hector Fort chỉ mới có tổng cộng 117 phút thi đấu trong 5 trận. Những lựa chọn thay thế khác ở bên cánh phải là Ronald Araujo (chấn thương) và Eric Garcia, người đã chuyển sang vị trí tiền vệ trụ.

Ở bên trái, tình hình cũng không hoàn toàn khả quan. Gerard Martin đã thể hiện tốt khi vào thay Balde, nhưng rõ ràng là đội bóng cần một người thay thế có chất lượng tốt hơn cho vị trí này. Fort cũng có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái, vị trí mà anh đã đảm nhiệm trong nửa sau của mùa giải 2023/2024, nhưng vẫn là câu hỏi về một phương án chất lượng.

Nhìn về thị trường mùa đông, không có nhiều lựa chọn giá rẻ có sẵn cho Barca. Tuy nhiên, nếu câu lạc bộ cân bằng được sổ sách trước khi kết thúc năm, ban lãnh đạo có thể sẽ tìm kiếm một hậu vệ biên khác vào tháng 1. Những thông tin gần đây cho thấy một bản hợp đồng như vậy có thể xảy ra.

Thỏa thuận mới với Nike có thể giúp Barca có ngân sách mua hậu vệ mới.

Sau những kiện cáo, Barca và Nike đã gương vỡ lại lành và được cho chuẩn bị công bố một hợp đồng tài trợ mới, có thể mang đến cho Blaugrana khoản tiền 100 triệu bảng hoặc thậm chí có thể hơn nhờ khoản thưởng gia hạn. Chủ tịch Joan Laporta đang rất mong đợi thương vụ này được thực hiện chính thức để đội bóng có tiền cho phiên chợ mùa Đông.

Cú trượt chân trước Osasuna là rất đáng lo ngại nhưng Barca vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, họ hơn Real Madrid 3 điểm sau khi Kền kền trắng để mất điểm trong trận derby Madrid. Tuần này họ sẽ trở lại Champions League bằng trận đấu sân nhà với Young Boys.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 13:07 30/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục