Thực hư chuyện Công Phượng bị cô lập ở ĐT Olympic Việt Nam

14:17 Thứ ba 10/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vào sân từ đầu hiệp 2, Công Phượng đã mang tới nét tươi mới cho hàng công của ĐT Olympic Việt Nam tuy nhiên cũng từ đó đã dấy lên tin đồn về việc cầu thủ xứ Nghệ bị các đồng đội cô lập.

Công Phượng trong trận gặp Olympic Indonesia. Ảnh internet.

Cũng như trận thắng Hà Nội T&T trước đó, Công Phượng được HLV Miura tung vào sân trong hiệp 2 trận gặp Olympic Indonesia và ngay lập tức đã tạo được những ảnh hưởng tích cực.

Cụ thể, lối đá của Olympic Việt Nam trở nên sáng sủa hơn trong đó, Công Phượng đã có những pha chuyền bóng rất sáng nước cho đồng đội tuy nhiên ở hướng ngược lại, NHM có thể dễ dàng thấy được Công Phượng nhiều lần có khoảng trống hoặc xin bóng nhưng không được chuyền.

Sau trận đấu, đã có nhiều quan điểm cho rằng Công Phượng nói riêng và những cầu thủ của HAGL nói chung đang bị cô lập ở ĐT Olympic Việt Nam. Vậy đâu là sự thật?

Bằng cái nhìn của một chuyên gia giàu kinh nghiệm, HLV Vương Tiến Dũng cho biết: "Cầu thủ nào khi không được chuyền bóng hay nhận bóng trong tư thế khó cũng sẽ phàn nàn. Với một HLV đề cao tinh thần đoàn kết và kỷ luật như ông Miura, tôi nghĩ không có chuyện Công Phượng bị cô lập ở Olympic Việt Nam".

Cũng đồng tình với ý kiến của HLV Vương Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải - đội trưởng ĐT Olympic Việt Nam khẳng định: "Các cầu thủ đến từ HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Sơn,…không chỉ có chuyên môn tốt mà còn có đạo đức tốt. Ngay khi lên tuyển, họ đã hòa đồng với chúng tôi. Không hề có chuyện có khoảng cách giữa các cầu thủ này và phần còn lại".

Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng giải thích thêm rằng điểm duy nhất Công Phượng khiến HLV Miura không hài lòng là khi thi đấu, cầu thủ này thường ít nói. Chiến lược gia người Nhật Bản muốn các học trò phải liên tục gọi nhau để nắm bắt vị trí. Vì thế đây cũng là điều khiến các đồng đội khác gặp khó khăn khi muốn liên lạc với Công Phượng.

Đang bận rộn công việc nhưng bầu Đức cũng tỏ ra khá sốt ruột với tin đồn về những "đứa con cưng" của mình: “Tôi bận công việc nên không trực tiếp đến sân theo dõi trận đấu. Tuy nhiên, Công Phượng và các đồng đội mới đang được thử nghiệm trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura nên không thể dựa vào một trận giao hữu để đánh giá cầu thủ HAGL bị cô lập hay lạc lõng trong đội hình Olympic Việt Nam".

HLV Trần Bình Sự cũng nhấn mạnh việc không có tình trạng phe phái diễn ra ở ĐT Olympic: "Tôi nghĩ khi lên làm nhiệm vụ ở đội tuyển, không có tình trạng phe phái hay cô lập nhóm này, nhóm kia. Cầu thủ nào thể hiện tốt, được HLV ưng ý thì được đá chính. Những người chơi không đạt yêu cầu thì dự bị, phải cố gắng thêm. Cách chơi của HAGL và của HLV Miura khác một trời một vực. Một bên chơi ban bật, một bên được yêu cầu tấn công dứt khoát, không rườm rà. Vì thế, việc các cầu thủ của HAGL chưa thích nghi được".

Như vậy, qua ý kiến của những chuyên gia cũng như người trong cuộc, có thể thấy Công Phượng cũng như các cầu thủ ở học viện HAGL vẫn đang trong quá trình thích nghi với triết lý thi đấu của HLV Miura vì thế để có được sự ăn ý với các đồng đội trên tuyển, "các gà nòi" bầu Đức chắc chắn vẫn cần phải cố gắng nhiều cũng như phải nỗ lực hết sức mình để chứng tỏ năng lực bản thân.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục