Thua Zenit, Valencia mất ngôi nhì bảng về tay Gent

05:50 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Zenit đã nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình sau khi đánh bại Valencia 2-0 trên sân nhà Petrovskiy. Thất bại này đẩy Valencia xuống vị trí thứ ba bảng H.

Sức ép từ khán giả trên sân Petrovskiy cùng cái lạnh khắc nghiệt của Nga khiến Valencia nhập cuộc chậm rãi và bị Zenit dồn ép trong nửa đầu hiệp một. Phút 15, đội chủ nhà đã cụ thể hoá những cơ hội thành một bàn thắng. Shatov khéo léo thoát xuống nhận đường chọc khe của Dzyuba và dễ dàng đánh bại thủ thành Domenech, mở tỉ số cho Zenit.

Valencia thất bại trước Zenit. Ảnh: Internet.

Mãi sang hiệp hai, Valencia mới bắt nhịp được trận đấu và triển khai bóng mạch lạc hơn. Họ buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, bởi một thất bại đồng nghĩa với nguy cơ đánh mất ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, những đợt tấn công của đại diện Tây Ban Nha chưa đủ sắc sảo và quyết đoán để vượt qua hàng phòng ngự của Zenit. Thậm chí, họ còn phải nhận đòn hồi mã thương từ đội chủ nhà.

Phút 74, Danny và Shatov tổ chức một pha phản công mẫu mực trước khi Dzyuba đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên thành 2-0. Bàn thua khiến Valencia gục ngã hoàn toàn dù thời gian trận đấu còn hơn 15 phút. Bầy dơi trắng tay rời Petrovskiy, trong khi Zenit tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với thành tích 5 trận toàn thắng.

Niềm vui của Gent. Ảnh: Internet.

Trận đấu còn lại của bảng H là cuộc đọ sức giữa Lyon va Gent. Á quân Ligue 1 khai thông thế bế tắc ngay từ phút thứ 7 do công của Ferry. Nhưng đó là tất cả những gì Lyon làm được, bởi trong thời gian còn lại, Gent lấn lướt thế trận và lội ngược dòng thành công nhờ hai bàn thắng của Milicevic (phút 32) và Coulibaly (phút 90). 3 điểm này đưa Gent vượt mặt Valencia để chiếm ngôi nhì bảng, còn Lyon chính thức bị loại khỏi cúp châu Âu.

Kết quả: Zenit 2-0 Valencia, Lon 1-2 Gent

Bảng xếp hạng bảng H Champions League. Ảnh chụp màn hình.
Hoài Bình | 05:50 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục