Thua tức tưởi, Brazil đau đớn rời Copa America

09:57 Thứ hai 13/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có nhiều lợi thế trước trận và ở bảng đấu, khi chỉ cần một kết quả hòa là dẫn đầu và đi tiếp. Nhưng Brazil tiếp tục gây thất vọng.

Brazil đã bị loại khỏi Copa America. Ảnh: Internet.

Với chiến thắng đậm đà trước Haiti ở lượt trước, Brazil chỉ cần một kết quả hòa Peru là đi tiếp với tư cách đội dẫn đầu bảng B. Nhưng họ đã bị loại một cách không thể đau đớn hơn.

Mở đầu trận đấu, HLV Carlos Dunga cũng tung ra sân một đội hình mạnh, nhằm đảm bảo cho kết quả có lợi. Thực tế trong cả trận, Brazil là đội chơi tốt hơn, cầm bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn. Coutinho, Lucas Lima và đặc biệt là tài năng trẻ Gabriel Jesus chơi rất năng nổ, tạo nhiều cơ hội.

May mắn cho Peru là họ có một Gallese chơi xuất sắc, khi có nhiều pha cứu thua xuất thần. Dù vậy, có vẻ như sự cầu toàn thái quá đã giết Brazil. Sang hiệp 2, họ chơi cầm bóng và có vẻ trông đợi một trận hòa. Sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Dunga lúc này khá thiên về phòng ngự, khi tuyến giữa cả Elias và Augusto đều chơi cầm chừng, và điều này khiến Brazil phải trả giá.

Phút 75, từ 1 đường tạt bóng bên phía cánh phải của Andy Polo, cầu thủ vừa vào thay người Raúl Ruidíaz có pha băng vào, đưa bóng làm tung lưới thủ thành Allison. 1-0 cho Peru.

Tuy nhiên điều đáng nói là Raúl Ruidíaz đã dùng tay chơi bóng ở tình huống này. Ban đầu khi trọng tài biên phất cờ, bàn thắng có vẻ như không được công nhận. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến của các trọng tài bàn, trọng tài chính đã đồng ý công nhận bàn thắng. Rất đau cho Brazil.

Ruidiaz đã ghi bàn thắng bằng tay. Ảnh: Internet.

Những phút còn lại, Brazil dồn lên tìm bàn gỡ nhưng đã quá muộn. Họ bị loại khỏi Copa America với một bàn thắng bằng tay. Còn về phần Peru, họ sẽ gặp Colombia ở tứ kết (với tư cách nhất bảng), và Ecuador (đội xếp thứ hai) sẽ gặp Mỹ.

Đội hình xuất phát:

Brazil: Allison, Dani Alves, Miranda, Gil, Luis, Elias, Augusto, Willian, Coutinho, Lucas Lima, Gabriel (Hulk 72').

Peru: Gallese, Rodriguez, Corzo, Ramos, Trauco, Balbin (Yotun 46'), Vilchez, Cueva, Guerrero, Polo, Flores (Ruidiaz 64').

Nguyễn Thanh | 09:01 13/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục