Thua trận thứ 2, Lê Quang Liêm hết cửa vô địch

09:53 Thứ hai 13/02/2012

Hy vọng lập cú hat-trick vô địch Aeroflot của Lê Quang Liêm đã gần như chấm dứt khi anh để thua Ray Robson ở ván đấu thứ 6.

Đây là ván thua thứ 2 liên tiếp của Liêm tại giải sau khi đã thất thủ trước thầy cũ Khalifman ở ván 5. Ray Robson là kỳ thủ của Mỹ có elo 2596. Ở ván đấu này Robson có lợi thế cầm quân trắng và đã không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng trước Lê Quang Liêm sau 41 nước cờ.

Đây thật sự là một trận thua đáng tiếc của Liêm. Bởi Robson là đối thủ mà Liêm đã đối mặt 2 ván tại SPICE Cup năm ngoái. Ở ván lượt về khi đó, phải mất đến 82 nước cờ Ray Robson mới cầm hòa được Lê Quang Liêm dù được cầm quân trắng.

Đây là ván đấu giữa Robson và Liêm tại SPICE Cup năm ngoái. Ván này Lê Quang Liêm cũng cầm quân đen và hòa Robson sau 82 nước, nhưng ở lần tái đấu ở Aeroflot năm nay, Liêm đã nhận thất bại

Sau 6 ván tại giải Aeroflot năm nay, Lê Quang Liêm mới chỉ có được 2,5 điểm sau 1 trận thắng, 3 trận hòa, 2 trận thua hiện đang xếp vị trí 60 kém người dẫn đầu là Anton Korobov đến 2,5 điểm khi giải chỉ còn 3 ván đấu. Cơ hội để Liêm bảo vệ ngôi vô địch là gần như bằng 0 bởi với việc những đối thủ đồng điểm và cùng nhóm sẽ gặp nhau tại các ván còn lại. Dù Liêm có thắng cả 3 trận nhưng nếu các cặp đấu ở nhóm dẫn đầu có kết quả thắng - thua thì Liêm cũng không thể thu ngắn cách biệt.

Ở ván 7 diễn ra hôm nay 13/2, Lê Quang Liêm sẽ cầm quân trắng gặp kỳ thủ người Tây Ban Nha Daniel Alsina Leal có elo 2535. Với những kết quả thi đấu không tốt tại giải đấu năm nay, hệ số elo trực tuyến trên livechess của Lê Quang Liêm đã giảm đến 8,7. Trong đó, riêng hai trận thua trước Khalifman và Ray Robson đã khiến Liêm bị trừ đến trên 12 elo. Nếu không cải thiện được phong độ tại những ván đấu tới, việc Liêm giảm elo và bị bật ra khỏi top 30 là nguy cơ có thật. Hiện Liêm đang đứng 29 với elo 2714

Tại bảng B kỳ thủ Nguyễn Văn Huy có được trận hòa trước Jan Emanuel Garcia. Trong khi đó Lê Quang Long đã thúc thủ trước Burak Firat. Sau 6 ván đấu, Nguyễn Văn Huy đứng vị trí 47 với 3,5 điểm, trong khi Quang Long chỉ đứng vị trí 86 với 2,5 điểm. Ở ván 7, Nguyễn Văn Huy sẽ cầm quân đen gặp Swaminathan của Ấn Độ (elo 2280) trong khi Lê Quang Long sẽ cầm quân trắng gặp Alexander Filipenko của Nga (elo 2351)

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục