Thua Hisamitsu, đại diện Iran đứng thứ 9 giải các CLB nữ châu Á 2015

11:14 Thứ năm 17/09/2015

Ở ngày thi đấu cuối cùng vòng bảng giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015, đương kim vô địch Hisamitsu Seiyaku Springs đã hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Đại học Azad của Iran.

Trước khi bước vào lượt trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với Hisamitsu Seiyaku Springs ngày 16/9, đại diện của Iran vẫn chưa giành được chiến thắng nào ở bảng B. Họ cần phải giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch để tiếp tục hy vọng giành vé vào vòng Tứ kết. Nếu để thua ở trận này, Đại học Azad của Iran sẽ là đại diện đầu tiên chia tay với giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015. Và sẽ đứng vị trí thứ 9 chung cuộc.

Hisamitsu Seiyaku Springs tiễn Đại học Azad về nước sớm. Ảnh: Internet.

Dưới sự dẫn dắt của tay đập hàng đầu Maedeh Borhani Esfahan, đại diện Iran đã có khởi đầu thuận lợi khi vươn lên dẫn trước 5-3. Ở phía bên kia lưới, nhà đương kim vô địch Nhật Bản không có ngôi sao Miyu Nagaok trên sân và được thay thế bởi Risa Shinnabe. Tuy nhiên, đội hình của Hisamitsu Seiyaku Springs vẫn còn những ngôi sao khác như ngoại binh người Montenegro, Tatjina Bokan và Nana Iwasaka đã cân bằng tỷ số 5-5. Từ thời điểm này, đội bóng của Nhật Bản liên tục vươn lên dẫn điểm. Khi khoảng cách giữa hai đội là 21-11, Hisamiitsu Springs để đội bóng của Iran ghi được thêm 2 điểm trước khi giành thắng lợi trong set 1 với tỷ số 25-13.

Nhà đương kim vô địch Nhật Bản đã hoàn toàn kiểm soát thế trận trong set 2 và vươn lên dẫn trước 7-0. Dù các tay đập của Đại học Azad thi đấu rất nỗ lực nhưng Hisamiitsu Springs là quá mạnh, họ đã dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 25-6 để vươn lên dẫn trước 2-0. Với lực lượng hoàn toàn vượt trội, Hisamitsu Seiyaku Springs tiếp tục là những người kiểm soát thế trận trong set 3 để giành thắng lợi 25-13, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-0.

Trong trận đấu ngày hôm qua, Nana Iwasaka là người ghi điểm hàng đầu cho Hisamitsu Seiyaku Springs với 9 điểm. Trong khi đó, Maedeh Borhani Esfahan của Đại học Azad là người ghi điểm hàng đầu trong trận đấu với 10 điểm.

Với thất bại thứ 4 liên tiếp, Đại học Azad của Iran kết thúc vòng đấu bảng ở vị trí thứ 5 bảng B, không thể giành tấm vé vào vòng Tứ kết và đứng vị trí thứ 9 chung cuộc.

Phát biểu với báo chí sau chiến thắng của các học trò HLV Kato Yoichi của Hisamitsu Seiyaku Springs cho biết: “Rika Nomota đã thi đấu rất tốt ở trận này. Chúng tôi đã có một vài sự thay đổi trong đội hình. Hisamitsu Seiyaku Springs đang đứng vị trí thứ 2 tại bảng B và sẽ gặp Zhetyssu của Kazakhstan ở vòng Tứ kết. Họ là đội bóng có chiều cao rất tốt và chúng tôi cần phải lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng. Nếu có thể đánh bại đại diện của Kazakhstan, chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở bán kết và giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Mục tiêu của Hisamitsu Seiyaku Springs là bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu năm nay.”

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục