Thua Đồng Tâm Long An, HLV Hoàng Anh Tuấn không từ chức

08:18 Thứ hai 22/07/2013

Ghi được tới 3 bàn thắng nhưng rốt cuộc vẫn trắng tay ngay trên sân nhà, XM V.HP chiều qua đã có một trận đấu cực kỳ đáng thất vọng, và ngay cả những CĐV trung thành nhất của đội bóng đất Cảng cũng khó lòng che giấu được nỗi chán chường và bực tức trước những gì mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện.

Tính từ ngày 19/5/2013, khi XM V.HP bị HN.T&T quật ngã ngay tại Lạch Tray với tỷ số 3-2, 3 trận đấu trên sân nhà liên tiếp sau đó của XM V.HP đều là cơn ác mộng với CĐV Hải Phòng, khi đội bóng mà họ luôn nhiệt thành ủng hộ đã hòa tới 2 trận (với SLNA, Thanh Hóa) và hôm qua thì thất bại trước ứng viên rớt hạng ĐT.LA.

Như vậy, tính cả các trận đấu trên sân khách thì chuỗi trận không thắng của XM V.HP đã được nâng lên con số 7, bởi suốt từ vòng 10 đến nay, đội bóng do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt chỉ hòa và thua. Với thực lực mà XM V.HP đang có, kết quả thi đấu như thế là rất khó chấp nhận, đặc biệt là sau màn trình diễn như mơ ngủ của các hậu vệ XM V.HP ở trận thua ĐT.LA.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận trách nhiệm với 7 trận không thắng liên tiếp của XM V.HP nhưng không từ chức. Ảnh: V.S.I

Có quá nhiều lỗi lầm sơ đẳng của hàng thủ XM V.HP xuất hiện ở trận đấu này, và CĐV XM V.HP cũng không quá ngạc nhiên, bởi một đội bóng mà mỗi trận lại ra sân với một hàng phòng ngự khác nhau thì thật khó để nói tới khả năng giành chiến thắng.

Không rõ nguyên nhân vì sao dẫn tới sự tụt dốc thê thảm như vậy của XM V.HP, nhưng ở đây không thể không xem xét đến vai trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Mùa này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lần lượt sử dụng cả 3 thủ môn Hoàng Tuấn, Xuân Việt và Ngọc Tân nhưng không ai mang lại sự tin cậy và chắc chắn cần thiết.

Riêng ở trận thua ĐT.LA hôm qua, Ngọc Tân xứng đáng được xem là tội đồ với phong độ thảm họa, đặc biệt là ở bàn thua thứ 4. Tương tự như thế, vị trí lá chắn trước cầu môn XM V.HP mùa này cũng là một vấn đề, khi HLV Hoàng Anh Tuấn có thừa những trung vệ đẳng cấp trong tay, nhưng lại không thể xây dựng được một cặp trung vệ chắc chắn và ổn định.

Cũng có thể chuyên môn không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn tới sự tuột dốc của XM V.HP mà vấn đề của đội bóng đang nằm ở chiếc ghế của HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi với 7 trận liên tiếp không thắng cùng hàng loạt rắc rối hậu trường, chẳng cần quá tinh ý cũng biết nội bộ XM V.HP đang có vấn đề nghiêm trọng và khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn bị mất ghế trước khi mùa giải 2013 chính thức kết thúc là không thể loại trừ.

Chứng kiến phong độ bết bát của đội bóng mang tên XM V.HP nhưng chẳng còn bao nhiêu chất Hải Phòng trong đội hình, không ít CĐV Hải Phòng đã than thở: “Chẳng thà đội bóng xuống hạng Nhất để rồi năm nay đoạt vé trở lại V-League 2014 còn hơn tiếp tục hiện diện ở V-League 2013 để rồi thể hiện bộ mặt hy vọng lắm thất vọng nhiều như thế này”.
Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục