Thua đau Sociedad, Barcelona không thể vượt mặt Real

04:25 Thứ hai 05/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sân Anoeta lại một lần nữa trở thành cơn ác mộng với Barcelona khi đây đã là lần thứ 6 họ không thắng tại đây, qua đó bỏ lỡ cơ hội vượt qua kình địch Real Madrid.

Barcelona rất giỏi bắt nạt Sociedad tại Nou Camp, nhưng khi xứ Basque Xanh về với lãnh địa thì xứ Catalan lại khó tung hoành. Trận đấu vòng 17 La Liga lại là một minh chứng rõ ràng nhất.

Các cầu thủ Sociedad ăn mừng bàn phản lưới của Alba

Hành quân đến sân Sociedad, không hiểu HLV Luis Enrique toan tính những gì khi cất cả Messi lẫn Neymar trên ghế dự bị, thay vào đó tin dùng Haddadi và Pedro. Chưa kịp chờ đợi xem những lựa chọn mới mẻ trên hàng công sẽ tỏa sáng ra sao thì Barca lại nhận đòn từ lỗi hàng thủ.

Quả phạt góc ngay phút thứ 3, Jordi Alba lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà khiến Barca bị dẫn trên sân khách. Barca vùng lên tìm bàn gỡ, nhưng Sociedad của David Moyes cũng có sự hưng phấn nhất định để mình không bị lép vế.

Nếu như Barca cầm bóng nhiều hơn, có cơ hội uy hiếp nhiều hơn, thì các cơ hội thực sự nguy hiểm (dù ít ỏi) lại thuộc về đội chủ sân Anoeta. Nếu Canales, Prieto và Castro chỉn chu hơn thì Barca đã phải trả giá.

Sang hiệp hai, Messi và Neymar lần lượt được Luis Enrique tung vào sân để sửa sai. Barca đúng là ép sân mạnh mẽ hơn, có số cơ hội gần gấp 3 đối thủ nhưng vẫn không thể tìm được mành lưới. Đoàn quân của Moyes phòng thủ kín kẽ và liên tục tung đường chuyền dài đua sức phản công, cái thiếu của Sociedad chỉ là hàng công sắc hơn để kết liễu trận đấu.

Suarez rất nỗ lực nhưng vẫn chưa thể lấy lại phong độ mùa trước

Barca càng đá càng bế tắc trong những phút cuối, họ có những cơ hội rõ ràng từ các pha solo của Neymar và Suarez nhưng bất thành, đành chấp nhận trận thua tối thiểu với tóm gọn trong 2 từ “bế tắc” và “phản lưới”.

Như vậy, Barcelona tự tay vứt đi cơ hội Vàng rút ngắn cách biệt với Real Madrid, đội cũng thua tại sân Valencia trước đó. Chúc mừng Moyes và các học trò đã thi đấu kiên cường và giúp cho La Liga kịch tính hơn.

Đội hình ra sân:

Sociedad: Zulli; C.Martinez, I.Martinez, Ansotegi, Bella; Bergara, Granero; Prieto, Canales, Castro, Vela

Barcelona: Bravo; Montoya, Mathieu, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Haddadi, Suarez, Pedro

BXH La Liga hiện tại:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục