Thua đau AC Milan, Barca sửa soạn 'thay máu'

16:34 Chủ nhật 10/03/2013

Tờ Sunday People đưa tin, Barcelona đã sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán khoản tiền 20 triệu bảng Anh để chiêu mộ trung vệ đội trưởng của Man City Vicent Kompany.

Tuyển thủ quốc gia Bỉ được ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan coi là mục tiêu thay thế hoàn hảo cho Carles Puyol, người đã bước sang tuổi thứ 35 và không còn ở đỉnh cao phong độ. Hiện tại, ngoài Puyol, trong đội hình Barca cũng chỉ còn 2 trung vệ đẳng cấp là Pique và Mascherano.

Vincent Kompany - mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Barca

Kompany chuyển tới thi đấu cho Man City vào năm 2008 từ CLB Hamburg của Đức. Từ đó tới nay, hậu vệ 27 tuổi này luôn đóng một vai trò không thể thay thế trong đội hình của đội bóng chủ sân Etihad. Anh cũng chính là người đã góp công lớn giúp The Citizens giành chức vô địch Premier League mùa giải năm ngoái, sau 44 năm chờ đợi.

Được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Châu Âu thời điểm hiện tại, dễ hiểu vì sao Vincent Kompany luôn là mục tiêu nhòm ngó của rất nhiều đội bóng lớn ở Châu Âu. Cũng vì lý do này mà CLB thành Manchester đang gấp rút thuyết phục anh ký vào bản hợp đồng mới nhằm giữ chân Kompany cho tới khi kết thúc sự nghiệp.

Ngoài Kompany, hàng loạt trung vệ đẳng cấp khác cũng đang lọt vào tầm ngắm của Barca, trong đó phải kể tới những cái tên như Thomas Vermaelen hay David Luiz. Theo báo chí Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalan sẵn sàng hy sinh tiền vệ Mascherano để đưa một trong những cái tên này về Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Về trường hợp của Kompany, mức giá 20 triệu bảng là không tương xứng. Man City không thiếu tiền. Họ đang cần những cầu thủ đủ tư chất để xây dựng thành biểu tượng. Vì thế, ban lãnh đạo The Citizens đã lập sẵn một danh sách những cái tên không thể động đến mà hậu vệ người Bỉ chính là người đứng đầu danh sách đó.

Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục