Thua 4 bàn, Joe Hart vẫn được tin tưởng

12:37 Thứ sáu 16/11/2012

Trận giao hữu giữa Thụy Điển và Anh tại SVĐ mới được khánh thành Friends Arena đã kết thúc với chiến thắng 4-2 nghiêng về phía đội chủ nhà. Sẽ có 2 người đặc biệt nhớ trận đấu này: Zlatan Ibrahimovic và Joe Hart.

Joe Hart (giữa) có 1 trận đấu thất vọng, nhưng vẫn được tin tưởng

Ibrahimovic đã chơi một trận quá xuất sắc. Một mình anh ghi cả 4 bàn, mang về chiến thắng cho Thụy Điển sau khi họ đã bị dẫn 1-2. Tuy nhiên, không thể phủ nhận là hàng thủ của ĐT Anh mà đặc biệt là thủ môn Joe Hart đã có một ngày tồi tệ. Joe Hart mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thắng thứ 4 “siêu phẩm” của Ibrahimovic, và có thể làm tốt hơn trong bàn thua thứ 2 và thứ 3. Đây không phải là lần đầu tiên Joe Hart mắc sai lầm trong mùa giải năm nay. Anh đã từng chịu đựng những lời chỉ trích ở bàn gỡ hòa của Ba Lan trong trận đấu vòng loại World Cup 2014 tại Warsaw vào tháng trước. Mới đây nhất, anh đã mắc sai lầm trong tình huống đánh đầu của Steven Caulker, người cũng ra sân trong trận đấu rạng sáng qua, để cho Tottenham ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu tại Etihad vào cuối tuần trước. Nhưng để cho Ibrahimovic ghi đến 4 bàn thắng, và biến mình thành một gã hề, thì thật là khó chấp nhận. Hart tỏ rõ thái độ thất vọng khi rời SVĐ vào tối qua và từ chối trả lời phỏng vấn.

Mặc dù vậy, Hodgson đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò sau trận đấu: “Chúng tôi không lo lắng về Joe Hart. Chúng tôi đã đạt được nhiều thành công với anh ấy trấn giữ trong khung thành. Đây không phải là một tối mà anh ấy đã thi đấu tốt. Những chuyện như vậy vẫn thường xảy ra. Bàn thắng thứ 3 bóng đã chạm chân một cầu thủ khác. Bàn thắng thứ 4 là một quả treo bóng khó chịu, bóng nẩy lên và anh ấy đã không thể đánh đầu phá bóng chính xác, dẫn đến việc Zlatan ghi một bàn thắng tuyệt vời”.

Việc Hodgson bảo vệ thủ môn của Man City cũng không có gì là đáng ngạc nhiên. Đang có phong độ không tốt, nhưng Joe Hart vẫn là thủ môn số 1 của ĐT Anh. Anh vẫn có những trận đấu rất xuất sắc, mà tiêu biểu là trận hòa may mắn trên sân nhà trước Borussia Dortmund ở Champions League, khi một mình Joe Hart làm nản lòng các chân sút bên phía đội khách, giúp Man City chỉ để lọt lưới có 1 bàn và giữ 1 điểm ở lại Etihad. Không chỉ tài năng, Hart còn là một thủ môn giàu kinh nghiệm, và hiện tại Tam sư khó có thể tìm ra được ai đủ tầm thay thế anh. Jack Butland và Fraser Forster có thể là những thủ thành đầy hứa hẹn, nhưng còn quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Hơn nữa, dù sao đây cũng chỉ là một trận đấu giao hữu, và Hodgson cũng đã thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ. Joe Hart chỉ đơn giản là đã có một ngày tồi tệ, và anh sẽ cần phải đứng dậy sau trận đấu này, như bao lần khác. Dù sao thì, đâu có phải trận nào anh cũng đối mặt với Ibrahimovic!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục