Thú vị: Iniesta bị ghét nhất ở Bernabeu và San Mames (Athletic Bilbao)

21:21 Thứ bảy 27/04/2013

Kể từ giây phút Andres Iniesta ghi bàn thắng lịch sử để giúp TBN giành chức vô địch World Cup, anh lập tức trở thành một vị anh hùng dân tộc.

Từ mùa giải Liga 2010/11, Iniesta đã được hoan nghênh ở mọi sân vận động trên khắp Tây Ban Nha, cả ngay khi tên của anh được công bố trước trận đấu và khi anh được thay ra, như một cách để gợi nhớ đến những đóng góp mang tính biểu tượng của mình để giúp đội tuyển quốc gia giành chiến thắng ở World Cup.

Tuy nhiên, vẫn có một sân vận động tỏ ra thù địch đối với Iniesta, ở đó, còn lâu anh mới được hoan nghênh. Trái lại, Iniesta còn bị huýt sáo và phản đối.

Iniesta đã xử lý bóng kỹ thuật khiến Amorebieta mất đà, lao thẳng vào chân anh - Ảnh: Internet

Vào tháng Chín năm 2010, khi mới từ World Cup trở về, Barcelona đã đến chơi ở San Mames để gặp Athletic Bilbao, nơi tối nay Barcelona sẽ gặp đội nhà lần cuối cùng.

Đêm hôm đó, Fernando Amorebieta đã bị đuổi khỏi sân vì chuồi bóng nguy hiểm với Iniesta, nhưng người hâm mộ Athletic đã không chấp nhận điều này, và họ cho rằng Iniesta đã đóng kịch. Kể từ đó, Iniesta đã trở thành cầu thủ bị căm ghét nhất ở San Mames, sân vận động duy nhất ở Tây Ban Nha nơi anh không được chào đón với vòng tay rộng mở (tất nhiên là ngoại trừ Bernebeu).

Điều thú vị là, một số bài viết trên diễn đàn của báo Marca cho thấy việc thù địch này không liên quan gì đến vụ Amorebieta, nhưng trong thực tế, là bởi vì xứ Basque, cũng như xứ Catalonia, đã từ lâu muốn ly khai khỏi TBN, và họ ghét Iniesta chỉ vì anh đã giúp TBN vô địch, qua đó làm tăng sự đoàn kết dân tộc và khiến ước mơ ly khai của họ tan vỡ.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục