Thư từ thầy cũ: Gundogan, đừng đi!

22:58 Thứ bảy 23/03/2013

Cựu HLV của cầu thủ trẻ Dortmudn Ilkay Gundogan đã lên tiếng cho rằng hiện nay chưa phải lúc để anh chuyển đến các CLB lớn và một vụ chuyển nhượng như thế có thể sẽ khiến sự nghiệp của anh đi xuống.

Cựu HLV Nurnberg Michael Oenning đã khuyên nhủ Gundogan rằng anh nên ở lại Đức, sau khi có tin đồn cho rằng cả Barcelona lẫn Real Madrid đang để ý đến sao trẻ này. Ông cho rằng hiện nay mặc dù Gundogan đang có những bước tiến vượt bậc, nhưng anh vẫn chưa đủ "trình" để thi đấu đỉnh cao lúc này.


Đã từng theo dõi sự phát triển của Gundogan trong giai đoạn 2009-2011, Ooening biết điều gì tốt và điều gì không dành cho các cầu thủ trẻ của mình.

"Trong mắt tôi, một vụ chuyển nhượng sang Barcelona lúc này là quá sớm cho cậu ta," HLV 47 tuổi phát biểu trên tờ Bild. "Cậu ta mới chỉ 22 tuổi mà thôi. Gundogan có thể nghĩ về chuyện này vào năm 25 hoặc 26 tuổi."

"Những gì đang chờ đợi cậu ấy ở Barca? Những cầu thủ ở Borussia nên làm một lễ tạ ơn mỗi ngày, vì trên đời này chẳng có gì tốt đẹp hơn việc được chơi dưới quyền một HLV biết cách phát triển cầu thủ trẻ như Jurgen Klopp."

Tiền vệ này đã giành lấy một vị trí trong đội hình chính thức của nhà ĐKVĐ Bundesliga kể từ khi đến đây với giá 5,5 triệu euro, nhưng Ooening thừa nhận rằng ông không hề cảm thấy ngạc nhiên trước tài năng của Gundogan.

"Ngay từ buổi tập cùng nhau đầu tiên của chúng tôi, tôi đã nói với Gundogan rằng cậu sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và cậu ta chỉ mở to mắt nhìn tôi. Và giờ thì thằng bé đã có tất cả mọi thứ mà cậu ta cần, cũng như còn lâu lắm mới đạt tới đỉnh cao, ở cái tuổi 22 này."
Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục