Thủ thành khiến Mbappe im tiếng đã sẵn sàng đến Man City

13:03 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnNăm 2025, Manchester City được cho là sẽ tăng cường sự quan tâm đối với một thủ môn trẻ có thể thay thế Ederson tại Etihad.

Đã có hàng loạt tin đồn nói về việc Manchester City có thể tìm người thay thế thủ môn người Tây Ban Nha trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, họ có lý do để lo ngại về tương lai của Ederson. Ở tuổi 31, thủ môn này còn 2 năm trong hợp đồng hiện tại và đã thu hút sự quan tâm của các câu lạc bộ tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Saudi.

Pep Guardiola đã rất cởi mở với các phóng viên khi nói về tương lai của cầu thủ người Brazil này trong giai đoạn trước mùa giải, ông nói qua BBC Sport: "Tôi muốn cậu ấy ở lại nhưng điều đó phụ thuộc vào các câu lạc bộ khác. Tôi không biết tình hình. Không có liên hệ nào trong những ngày qua. Vấn đề là phải tập luyện, ở lại với chúng tôi cho đến khi kỳ chuyển nhượng kết thúc và chúng ta sẽ xem sao."

Man City có thể cần xem xét vị trí thủ môn.

Cuối cùng, Ederson đã ở lại, nhưng những tin đồn đó là một dấu hiệu cảnh báo để City bắt đầu tìm kiếm người thay thế anh ngay trong năm 2025. Theo các thông tin từ Tây Ban Nha, Manchester City hiện đang tăng cường sự quan tâm của họ đối với Lucas Chevalier, người gần đây đã giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0 của Lille trước Real Madrid của Kylian Mbappe.

Cách tốt nhất để gây ấn tượng với các đội bóng đang theo dõi mình là thể hiện tốt trước một đối thủ lớn. Chevalier đã đối đầu với một trong những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá châu Âu và khiến Mbappe im tiếng. Mới chỉ 22 tuổi, cầu thủ người Pháp là một ngôi sao cho tương lai và hoàn toàn có tiềm năng để thay thế Ederson tại Manchester City.

Việc thay thế Ederson sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với Manchester City. Nhà vô địch Premier League có lẽ sẽ không tìm được một thủ môn nào có phạm vi chuyền bóng tốt hơn cầu thủ người Brazil, tất nhiên là bên cạnh năng lực xuất sắc của anh trong khung thành. Nhưng điều đó không có nghĩa Chevalier không phải một ứng cử viên chất lượng.

Chevalier đang xây dựng danh tiếng ở Lille.

Xét tỷ lệ chuyền bóng thành công, Lucas Chevalier hay bất cứ thủ môn nào cũng khó so được với Ederson, tỷ lệ thành công của họ trung bình mỗi trận ở mùa giải 2023/2024 lần lượt là 77,1% và 87,3%. Nhưng về mặt cản phá các cú sút, rõ ràng thủ môn số 1 của Lille đã sẵn sàng để vươn lên ngang hàng với nhà vô địch Premier League. Mùa trước, Chevalier có đến 15 trận giữ sạch lưới, trong khi con số của Ederson chỉ là 10. Tỷ lệ cứu thua của họ lần lượt là 76,4% và 70,7%. Số lần cứu thua mỗi 90 phút của Chevalier cũng cao hơn (2,76 - 1,81).

Được mệnh danh là "một trong những thủ môn trẻ tài năng nhất châu Âu" bởi Jacek Kulig của Football Talent Scout, Chevalier có vẻ như được định sẵn để vươn tới đỉnh cao, cho dù là chuyển đến Manchester City hay nơi khác. Trong khi đó, Cityzens phải để mắt đến tương lai lâu dài của Ederson tại câu lạc bộ.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 13:03 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục