Thủ thành gốc Indo chuẩn bị ra mắt Serie A

09:51 Chủ nhật 14/07/2024

TinTheThao.com.vnThủ môn gốc Indonesia - Maarten Paes có thể sẽ chuyển đến thi đấu cho CLB Empoli tại Serie A vào thời gian tới.

Bóng đá Indonesia trong thời gian vừa qua đang có bước nhảy vọt đáng kể ở các cấp độ ĐTQG nhờ vào chính sách nhập tịch ồ ạt với nhiều cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. Bởi thế, mọi chuyển động của các cầu thủ Indo kiều cũng được NHM xứ vạn đảo theo dõi gắt gao. Mới đây, thông tin thủ môn gốc Indo - Maarten Paes có thể gia nhập CLB Empoli tại Serie A khiến nhiều CĐV của Tim Garuda cảm thấy phấn khích.

Maarten Paes là thủ môn sinh ra tại Hà Lan có nguồn gốc Indonesia. Anh đang thi đấu cho CLB Dallas tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) và vừa được chọn vào danh sách MLS All-Stars gặp MX All-Stars vào ngày 25/07. Chính phong độ tốt của người gác đền sinh năm 1998 đã được CLB Empoli tại Serie A liên hệ. Việc được điền tên vào danh sách cầu thủ MLS All-Stars 2024 cùng với những cầu thủ hàng đầu khác như Lionel Messi và Luis Suarez cho thấy khả năng của nhân tố 26 tuổi.

Thủ môn Maarten Paes đã nhập quốc tịch Indonesia.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, thủ thành có hộ chiếu Indonesia hiện tại đã đồng ý gia nhập Empoli. Tuy nhiên, hiện tại đại diện Serie A và CLB chủ quản của Maarten Paes vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Nhà báo người Italia cho hay: "Các cuộc đàm phán đang được tiến hành về một hợp đồng cho mượn với điều khoản mua bắt buộc, vì Dallas FC muốn Maarten Paes được mua đứt".

Maarten Paes chơi cho CLB Dallas từ tháng 01/2022 theo bản hợp đồng từ Utrecht. Người gác đền tương lai của ĐT Indonesia sau đó đã được đội bóng tại MLS mua đứt từ tháng 06/2022. Đề rồi, màn thể hiện ấn tượng đang giúp anh có cơ hội trở lại châu Âu thi đấu.

Maarten Paes sắp chuyển đến Serie A thi đấu.

Maarten Paes là niềm kỳ vọng giúp tăng cường sức mạnh cho ĐTQG xứ vạn đảo. Hồi tháng 4 vừa qua, sau khi được Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thuyết phục, anh đã chấp nhận nhập tịch để có thể khoác áo Tim Garuda. Tuy nhiên, thủ tục cuối cùng là chuyển giao liên đoàn, từ Hà Lan sang Indonesia cho nhân tố 26 tuổi lại gặp trục trặc.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cầu thủ chỉ được phép chuyển giao liên đoàn mới khi chơi trận đấu chính thức cuối cùng cho liên đoàn cũ trước 21 tuổi. Thế nhưng, Maarten đã khoác áo U21 Hà Lan thi đấu vòng loại U21 EURO 2021 vào ngày 15/11/2020 khi đã 22 tuổi. Nguyên nhân giải đấu này bị lùi lịch do đại dịch Covid-19.

Chính vì lý do COVID -19, PSSI đã nộp đơn lên Toà án trọng tài thể thao (CAS), với hi vọng tổ chức này ra phán quyết cho phép Maarten được thi đấu cho tuyển Indonesia. Quá trình khiếu kiện dự kiến kéo dài nhiều tháng và vẫn chưa có phán quyết cuối cùng.

Việc có thể sắp chuyển đến Serie A đầu quân cho Empoli cũng như màn thể hiện tại MLS suốt thời gian qua cũng thể hiện tài năng của Maarten Paes. Nếu được thi đấu cho ĐT Indonesia, đây thật sự là lá chắn thép phía trước khung thành. PSSI chắc chắn sẽ rất quyết tâm theo đuổi vụ kiện để sớm có được sự phục vụ của nhân tố 26 tuổi.

Danh Nguyễn | 09:51 14/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục