Thư SEA Games: “Đổ bộ” Nay Pyi Taw

10:05 Thứ ba 03/12/2013

Đoàn phóng viên chúng tôi sẽ tạm chia tay thành phố Yangon để lên đường tới thủ đô mới Nay Pyi Taw-nơi sẽ diẽn ra phần lớn các môn thi đấu, trong đó có cả bóng đá nam bảng A của của đội U23 VN. Sau hơn 1 ngày có mặt tại Myanmar, có lẽ giờ mới là những thử thách đầu tiên với chúng tôi trong chuyến tác nghiệp này.

Nói thử thách là bởi, điều kiện tác nghiệp tại Nay Pyi Taw sẽ vô cùng khó khăn, khác xa cố đô Yangon. Vấn đề đầu tiên mà chúng tôi phải đối mặt, đó chính là di chuyển. So với cách đây vài năm, việc đi lại giữa Yangon và Nay Pyi Taw đã thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt, để phục vụ cho SEA Games, nước chủ nhà Myanmar đã mở thêm cả đường bay mới giữa 2 thành phố.

Phương án chúng tôi lựa chọn là xe bus - phương tiện di chuyện phổ biến tại Myanmar. Ngoài giá thành rẻ, đi nhanh hơn tàu hoả, đi xe bus cũng mang lại những trải nhiệm, giúp bạn có thể ngắm nhìn, hiểu biết được nhiều hơn về đất nước Myanmar.

Chuyện tác nghiệp của các PV Việt Nam tại SEA Games 27 sẽ gặp nhiều khó khăn

Chúng tôi nhờ khách sạn đặt giúp vé, với giá cũng rất phải chăng là 10 USD/vé. Ở Yangon có nhiều hãng nên bạn có thể lựa chọn, nhưng hầu như chất lượng gần như nhau. Vấn đề lo ngại nhất với chúng tôi là quãng di chuyển xa tới nửa ngày bằng ô tô, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hơn nữa, nghe nói đường từ Yangon đi Nay Pyi Taw chỉ có một điểm nghỉ chân và dọc đường không bán đồ ăn, thức uống, nên vấn đề hậu cần cũng phải được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Một khó khăn nữa khiến chúng tôi phải đối mặt chính là khách sạn. Nhiều phóng viên các nước, trong đó có cả Việt Nam đến giờ vẫn chưa thể đặt được khách sạn tại đây. Hầu hết các khách sạn đều cho thuê với mức giá 90 USD/2 người/phòng nhưng cũng trong tình trạng “cháy”. Vấn đề nhà ở thực sự nan giải, ngay cả khi Nay Pyi Taw vừa khánh thành thêm 5 khách sạn 3 sao với khoảng 500 phòng. Tuy nhiên, gần như toàn bộ số này đã được các đoàn thể thao đặt trước. Hơn nữa, với những khách sạn đạt chuẩn 3 sao như này, chúng tôi có thuê được thì mức giá cũng không hề dễ chịu, lên tới 200 USD/phòng 2 người.

Thôi thì cứ tuỳ cơ ứng biến, đến Nay Pyi Taw rồi tính sau. Chúng tôi hy vọng sẽ thuê được khách sạn, hoặc có thể sẽ tìm kiếm nhà dân để xin ở qua đêm rồi ngày mai lại tính tiếp.

Chưa ổn định được chỗ ở, liên lạc cũng chưa biết thế nào. Nghe nói BTC SEA Games đã bán sim điện thoại với mức giá 20 USD cho các phóng viên, nhưng lại bán tại sân bay quốc tế Yangon, còn tại Nay Pyi Taw thì chỉ phục vụ cho các đoàn thể thao, gồm quan chức, HLV, VĐV, trọng tài…Vậy là lại thêm một sự hy vọng nữa, hy vọng rằng BTC sẽ quan tâm tới giới truyền thông như chúng tôi.

Sau gần 2 ngày ở Yangon, mọi thứ chưa khám phá hết nhưng chúng tôi buộc phải lên đường tới nơi mà nhiều thử thách đang chờ đợi. Lo lắng xen lẫn cảm giác hồi hộp bởi không biết mọi chuyện có thuận buồm xuôi gió, khi mà chỉ còn ít ngày nữa, một loạt các môn thi đấu sẽ chính thức diễn ra, trong đó có bóng đá nam.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục