Thủ môn đội Nga ca ngợi Advocaat

14:57 Thứ bảy 16/06/2012

Trả lời phỏng vấn trang web của LĐBĐ châu Âu (UEFA.com) trước trận Nga - Hi Lạp, thủ thành đội Nga Vyacheslav Malafeev đã ca ngợi HLV Dick Advocaat.

Thủ thành Malafeev trong trận Nga hòa Ba Lan 1-1 - Ảnh: AFP

Lý do vì ông đã giúp đội Nga từ chỗ thất bại trong nỗ lực vượt qua vòng loại World Cup 2010 trở thành ứng viên có khả năng đi xa tại Euro 2012.

Malafeev nói: “Tôi nghĩ Advocaat là nhà cầm quân có nhiều phẩm chất. Ông ấy chứng minh những phẩm chất này vào đúng thời điểm, nhờ đó đội bóng gặt hái được kết quả tích cực. Tôi cũng nghĩ Advocaat rất giàu kinh nghiệm, ông ấy biết từng cầu thủ thích hợp cho đội bóng. Ông luôn có niềm tin vào cầu thủ”.

Thủ thành 33 tuổi này cũng lên tiếng cảm ơn HLV Advocaat đã chọn anh bắt chính tại Euro 2012 trong hoàn cảnh vị trí thủ môn của tuyển Nga gây ra nhiều tranh luận. Anh cho biết: “Giới truyền thông và người hâm mộ Nga bàn tán nhiều về vị trí thủ môn, về sự lựa chọn giữa Igor Akinfeev và tôi. Cho tới tận phút cuối chúng tôi vẫn không được thông báo là ai sẽ bắt chính. Ông Advocaat chẳng tiết lộ điều gì trong khi tập luyện hay khi nói chuyện với chúng tôi”.

Malafeev đã chơi khá tốt trong hai trận mở màn của tuyển Nga (gặp CH Czech và Ba Lan). Việc anh đạt được phong độ tốt là điều rất đáng ghi nhận vì tháng 3 vừa qua nhiều người nghĩ Malafeev khó gượng dậy nổi sau tai nạn xe hơi khiến vợ anh thiệt mạng. Nhưng thủ môn đang khoác áo CLB Zenit này vẫn đứng vững để được HLV Advocaat chọn bắt chính cho tuyển Nga tại Euro 2012.

Malafeev là một trong bảy cầu thủ của CLB Zenit có mặt trong đội hình Nga dự Euro 2012. Anh cho rằng chính điều này đã giúp anh có cảm giác như “ở nhà” khi tập trung cùng đội Nga: “Chúng tôi biết phẩm chất của nhau và biết vị trí của từng người trên sân bóng”.

K.B. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục