Thử lửa Premier League: Nóng lắm không Van Gaal?

07:27 Chủ nhật 17/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên cầm quân tại Premier League, Van Gaal đã phải nhận một thất bại bẽ bàng ngay trên sân nhà. MU khai màn Ngoại hạng Anh với không ít kì vọng từ cổ động viên cũng như giới mộ điệu bóng đá, nhưng rút cuộc, sau một trận đấu nhạt nhòa, họ lại khiến bao người hụt hẫng.

Khó ai tin được một kết quả như vậy có thể diễn ra, và người ta càng khó tin hơn khi nhìn vào lối đá đơn điệu của MU trong suốt trận đấu. Van Gaal đã có một kì World Cup cực kì thành công với Hà Lan, MU cũng có một loạt giao hữu rực rỡ, trên khán đài Old Trafford hôm nay, tràn ngập nụ cười và màu đỏ, vậy nhưng tất cả chỉ có 90 phút.

Van Gaal đã có một thất bại không thể bào chữa ngay trận mở màn Ngoại hạng Anh

Van Gaal đã quá thành công trong giai đoạn vừa qua, và dường như ông đã quá xem thường Ngoại hạng Anh, giải đấu khốc liệt nhất thế giới. Van Gaal bước vào sân bằng một sự ngạo nghễ vốn có, khi MU có bàn gỡ hòa, chiến lược gia Hà Lan cũng chẳng tỏ ra chút vui mừng hay sự phấn khích. Như thể giây phút đó ông vẫn mặc định MU sẽ thắng cho dù thế trận trên sân chẳng hề có chút sáng sủa nào hơn. Tân binh Herrera có màn ra mắt không đến nỗi nào, vậy mà ông lại quyết định đưa Fellaini vào sân. Herrera không phải không thể hiện được, cái cần thiết của MU lúc này là cần một tiền vệ trung tâm nữa đá cặp với anh để đảm bảo sự ổn định của tuyến giữa trong cả công lẫn thủ. Fellaini vào sân gần như vô hại trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Thi đấu với 3 hậu vệ, Van Gaal đã quá ảo tưởng với sức mạnh hàng tiền vệ MU, trong khi họ không sở hữu một thủ lĩnh như Ferdinand hay Vidic để đảm bảo sự an tâm. Thi đấu với 3 trung vệ, MU tỏ ra rất lộn xộn trong công tác phòng thủ, đặc biệt là những tình huống phản công nhanh. Bàn thắng thứ hai là một ví dụ khi các tiền vệ không kịp lui về bọc lót, Swansea đã tận dụng chính kẽ hở biên trái đó để thực hiện một pha phản công và hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn.

Có đến 5 tiền vệ, MU thể hiện sự kiểm soát bóng vượt trội, nhưng họ lại không làm tốt công tác phát triển bóng trung lộ. MU vẫn chủ yếu sử dụng biên làm vũ khí tấn công chính, tốc độ triển khai bóng khá cao nhưng không có sự mạch lạc trong những đường bóng. MU vẫn tỏ ra khá gượng khi bên trong không có những cầu thủ chơi vừa đầu tốt vừa linh hoạt kiểu như Persie. Ở trận đấu này, De Gea cũng không thể hiện được mình khi tình huống ghi bàn đầu tiên, nó không quá khó cho việc cản phá, De Gea hoàn toàn đủ thời gian và đủ không gian để quan sát đường bóng cũng như vị trí đối thủ. Với một thủ thành trẻ xuất sắc như De Gea thì điều này hoàn toàn không chấp nhận được.

Chấn thương có thể làm giảm đi khá nhiều sức mạnh của MU, nhưng với thực lực hiện tại, rõ ràng Swansea cũng không phải là đối thủ. MU thực sự đang có vấn đề trong cách tiếp cận trận đấu, và một ít sai sót trong hệ thống chiến thuật của Van Gaal. MU còn rất nhiều thời gian để thay đổi, Van Gaal cũng còn nửa tháng nữa để tìm về những sự bổ sung cần thiết.

Nếu MU không lấy lại được sự tự tin thời nào, thì mọi đội bóng đều có thể gây bất ngờ chứ không chỉ Swansea. Và đây chính là Ngoại hạng Anh – Giải đấu được mệnh danh hấp dẫn nhất thế giới đấy – thưa ngài Van Gaal.

(Bạn đọc: Anh Hào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục