Thư gửi ông Mike Dean

16:26 Thứ hai 14/01/2013

Tôi không biết ông là ai? Đó là một sự thật, vốn dĩ tôi rất ít quan tâm đến những vị trọng tài nước Anh. Tuy nhiên, khi ông được chỉ định bắt chính trong một trận đấu mang vận mệnh của 2 đội bóng tại Emirates thì hẳn là ông phải tài giỏi và xứng đáng hơn bao người khác.

Ông Mike Dean thân!

Tôi không biết ông là ai? Đó là một sự thật, vốn dĩ tôi rất ít quan tâm đến những vị trọng tài nước Anh. Tuy nhiên, khi ông được chỉ định bắt chính trong một trận đấu mang vận mệnh của 2 đội bóng tại Emirates thì hẳn là ông phải tài giỏi và xứng đáng hơn bao người khác. Ấy vậy mà ông đã làm gì khi bóng lăn trong trận đấu giữa Arsenal và Man City mới được 9 phút?

Ai cũng hiểu rằng, Arsenal cần thắng để tiếp tục cạnh tranh 1 suất ở Top 4. Man City cần thắng để bám đuổi.

Chiếc thẻ đỏ mà Koscielny nhận khiến cho Arsenal thua trận. Ảnh: Internet

Đó chẳng phải là tiếng còi kết thức trận đấu ư, khi ông dành cho Man City 1 quả phạt đền và rút 1 thẻ đỏ tặng cho Arsenal. Không ai phủ nhận rằng, Koscielny đã phạm lỗi với Edin Dzeko trong vòng cấm nhưng…đó là quyết định vô cùng nặng tay. Bởi đó là tình huống mà hầu hết những trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng và thậm chí đã phạt đền thì họ sẽ không rút thẻ phạt.

Với Arsenal, chiếc thẻ đỏ ấy xem như gáo nước làm tắt lụi đi mọi thứ dù cho Dzeko đá hỏng phạt đền. Ông đã khiến cho Arsenal phải gánh trận thua trước Man City sau 37 năm, đắng cay hơn nữa là khiến cho tình cảnh của Arsenal thêm khốn khó hơn trong việc cạnh tranh một trí có thể cạnh tranh dự Champions League mùa sau. Vậy có quá nghiệt ngã và nghiêm khắc không ông Mike Dean? Khi phía trước Arsenal còn thêm nhiều giông tố.

Đó là những gì ông đã “bóp chết” Arsenal. Còn với NHM như tôi thì ông đã phá hỏng đi trận đấu mà chúng tôi đã đợi chờ nhiều ngày trước đó. Bởi số phận trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi Man City dẫn 2 bàn. Hẳn lúc đó nhiều người cũng nghĩ như tôi, tiếc cho một trận đấu đáng được đợi chờ lại bị phá hỏng ngay từ những phút đầu tiên bởi quyết định nặng tay của ông.

Tiện thể, tôi xin nói thêm về chiếc thẻ đỏ của Kompany bên phía Man City. Đó cũng là một sai lầm của ông đấy Mike Dean à. Ông đứng rất gần mà lại có thể đưa ra quyết đinh như vậy cơ chứ? Thà ông đừng rút ra chiếc thẻ đỏ đó? Bởi khiến cho chúng tôi hiểu nhầm là ông cố tình an ủi Arsenal. Không ai cần cả đâu Mike Dean. Bởi 15 phút cuối cùng với thế trận cởi mở và Arsenal vùng lên đã khiến cho chúng tôi càng có lý do trách cứ ông hơn.

Ông Mike Dean à, đó là những gì tôi muốn gửi cho ông sau khi chứng kiến Arsenal bị thua tại Emirates, xin đính chính với ông rằng, những gì tôi viết ra là cảm nhận của cá nhân tôi. Và tôi cũng không có nhìn theo sự tiêu cực mà đó là những gì tôi cảm nhận, xin đính chính một lần nữa. Vậy thôi, thân chào ông.

(Bạn đọc: Thùy Dung Arsenal)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục