Thư gửi chủ tịch Palermo: Xin ngài đừng mơ hão!

16:48 Chủ nhật 31/03/2013

Ngài Maurizio Zamparini kính mến! Tôi không biết ông là ai? Đó là một sự thật, vốn dĩ tôi rất ít quan tâm đến những trận đấu ở Serie A, ngoại trừ các trận đấu có Juventus...

Ngài có biết không, bình thường người ta gọi ngài là ông chủ tịch điên khùng, nhưng tôi vẫn gọi ngài là “ngài”, nghĩa là vẫn có sự tôn trọng dành cho ngài đó.

Đội bóng áo hồng của ngài chẳng phải là đội bóng quá mạnh ở Serie A, cũng chẳng phải đội bóng mà tôi hâm mộ. Nhưng tại sao tôi lại quan tâm đến ngài, viết thư cho ngài. Vì một lẽ quá đơn giản, ngài quả thực là một người điên khùng và quá tàn nhẫn, ngài có biết không?

Chủ tịch Palermo, Maurizio Zamparini - Ảnh: Internet.

Tôi còn nhớ, Serie A trải qua 2 vòng đấu, Palermo của ông vẫn chưa có một điểm nào sau hai trận toàn thua. Ông đã gửi thư động viên người hâm mộ với nội dung như thế này đây: "… Vừa qua một vài CĐV nơi đây hỏi tôi chuyện gì đang xảy ra đối với Palermo? Tôi nói rằng chúng ta đã có 0 điểm và 2 trận thua, Palermo đang rơi vào "thảm họa" thật sự. Tuy nhiên tôi cũng nói rằng khi chúng ta phải đối diện thời điểm khó khăn này và nghĩ về một tương lai lạc quan hơn, vì tôi, đội bóng, các cầu thủ và HLV sẽ không bao giờ đầu hàng. Chúng tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Tôi sẽ chấp nhận mọi lời chỉ trích, nhưng không phải là sự gian dối. Giám đốc Giorgio Perinetti, và HLV Giuseppe Sannino cùng toàn thể ban huấn luyện vẫn đang làm rất tốt công việc của mình. Đó là lý do tôi chọn họ…"

Vâng ngài chọn họ, ngài tin tưởng vào họ vậy mà ngài đã sa thải họ đến mấy lần trong một mùa? Đầu mùa, Ngài sa thải HLV Sannino chỉ sau ba trận cầm quân và bổ nhiệm HLV Gasperini lên thay thế. Đến tháng 2, ngài lại sa thải Gasperini và bổ nhiệm Malesani. Malesani phải ra đi cũng chỉ sau 3 trận cầm quân, và ngài lại gọi lại Gasperini và bây giờ ông ấy lại bị sa thải lần thứ hai chỉ sau 2 trận cầm quân. Giờ ngài lại phải gọi lại người cũ Sannino.

Ngài đã từng than vãn trong mùa này rằng "Các HLV tốn của tôi quá nhiều tiền. Tôi đã mất 10 triệu euro vì sa thải họ". Biết là tốn sao ngài vẫn cứ thích bài “sa thải HLV” thế? Làm sao ngài có thể đòi hỏi chỉ sau 1,2 trận cầm quân họ có thể đưa đội bóng đi vào quĩ đạo ổn định và chiến thắng được? Ngài có bao giờ tự hỏi về chất lượng cầu thủ của mình chưa. Sau khi ngài bán Pastore và các cầu thủ khác, vơ tiền đầy túi thì ngài đã bù đắp gì cho Palermo? CLB của ngài giờ đang đứng thứ mấy ở Serie A? Xin thưa là thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Xin ông đừng mơ hão. Ảnh: Internet.

Cách đây mấy tháng Roman Abramovich bị chỉ trích vì sa thải công thần Roberto Di Matteo qua đó thiết lập kỉ lục sa thải 9 HLV chỉ trong 10 năm cầm quyền. Nhưng nếu đem ông ấy so với ông thì quả thật còn đáng sách dép cho ông. Roman trong 1 năm giỏi lắm chỉ sa thải HLV 2 lần, còn ông trong mùa này thì đã là lần thứ 4 rồi. Tôi thấy rằng ông càng già càng lẫn mất rồi, càng cố chữa càng làm hỏng đội bóng mất rồi.

Dân Việt Nam chúng tôi đúng là có câu “Thay tướng đổi vận”, nhưng nếu áp dụng một cách vô nguyên tắc thì đúng là “phá hoại”. Mấy mùa trước Parlermo trụ hạng an toàn cũng nhờ ngài nhiệt tình thay tướng. Nhưng mùa này tôi nghĩ là hết rồi, vận may khó có thể mỉm cười với đội bóng của ông lần nữa khi lực lượng đội bóng của ông chỉ thuộc dạng trung bình ở Serie A. Tôi chỉ ngạc nhiên với những gã khờ Gasperini và Sannino cứ thích đi đi về về làm con rối cho ông điều khiển. À mà có lẽ họ cũng chẳng khờ, chẳng phải họ vẫn được tiền của ông sau khi bị ông sa thải đó thôi.

Serie A vừa trở lại sau loạt trận vòng loại World Cup. CLB của ngài sẽ lại tiếp tục cuộc chiến trụ hạng đầy cam go dưới sự dẫn dắt của Sannino. Một đội bóng muốn trụ hạng thành công thì cần phải ổn định lối chơi với một HLV trưởng trước đã. Mong ngài đừng mơ hão về sự thành công khi thay tướng xoành xoạch như người ta thay áo vậy, hãy giữ sự tỉnh táo và kiên nhẫn dành cho HLV mình lựa chọn giống như trong bức thư ngài đã gửi tới CĐV trước đây: “Giám đốc Giorgio Perinetti, và HLV Giuseppe Sannino cùng toàn thể ban huấn luyện vẫn đang làm rất tốt công việc của mình. Đó là lý do tôi chọn họ…".

Mong rằng Sannino sẽ làm tốt công việc của mình và sẽ không bị lần thứ 2 trong mùa bị sa thải bởi cùng một ông chủ như gã khờ Gasperini trước đó.

Cuối thư xin chúc ngài sức khỏe và hạnh phúc!

(Bạn đọc: Hải Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục