Thống kê: Zidane xứng danh 'Vua xoay tua'

23:07 Thứ tư 25/10/2017

TinTheThao.com.vnXoay tua đội hình được xem là chìa khóa đưa Real Madrid đến thành công vang dội ở 2 mùa giải gần nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane.

Mùa này, chiến lược gia người Pháp tiếp tục áp dụng chiến lược xoay tua nhằm duy trì sức mạnh cho Kền kền trắng. Những thống kê sau 14 trận đấu đầu tiên tính từ khi thời điểm mùa giải mới khởi tranh cho thấy chiến lược gia người Pháp xứng danh ‘ông Vua xoay tua’.

Thống kê: Zidane xứng danh 'Vua xoay tua' - Bóng Đá

 

Cuối tuần qua, Zizou đã khiến không ít người hâm mộ bất ngờ với cách bố trí đội hình ra sân trong cuộc tiếp đón Eibar. Ngoài Kiko Casilla trước khung gỗ thay cho đàn anh Keylor Navas đang dính chấn thương, Zidane đã thực hiện 4 sự thay đổi so với trận hòa Tottenham Hotspur tại loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League diễn ra trước đó ít ngày. Nacho, Theo Hernande, Dani Ceballos và Marco Asensio được tung ra sân ngay từ đầu lần lượt thay cho Achraf Hakimi, Marcelo, Karim Benzema và Toni Kroos.

Tổng cộng 20 ngôi sao đã từng nằm trong đội hình xuất phát của Kền kền trắng sau 15 trận đấu đầu tiên, cụ thể kể từ cuộc thư hùng với Manchester United tại Siêu Cup Châu Âu. Cũng trong khoảng thời gian này, có đến 52 thay đổi được HLV Zidane tiến hành, trung bình mỗi trận đấu chứng kiến 4 sự xáo trộn trong sơ đồ chiến thuật.

Một vài thay đổi trong số đó là không mong muốn, như việc siêu sao Cristiano Ronaldo, thủ quân Sergio Ramos và tiền vệ Luka Modric lần lượt lãnh án treo giò cùng với các ca chấn thương liên tiếp. Trước APOEL trong trận khai màn Champions League mùa này của Los Blancos, số thay đổi được Zidane tạo ra được xem là kỷ lục tạm tính đến lúc này. Với 7 xáo trộn về mặt nhân sự, Zidane cùng các học trò mang về 3 điểm trọn vẹn đánh dấu khởi đầu suôn sẻ tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa bóng năm nay.

Thống kê: Zidane xứng danh 'Vua xoay tua' - Bóng Đá

 

Hai cuộc đối đầu duy nhất không chứng kiến bất cứ thay đổi nào so với trận đấu trước đó là cuộc chạm trán Barcelona trên Camp Nou tại siêu cup Tây Ban Nha và chuyến làm khách đầy sóng gió trên sân Mestalla của Valencia.

Ngoài ra, một vài thống kê đáng chú ý khác về chiến lược xoay tua của Zidane nằm ở thời lượng ra sân của các ngôi sao. Isco là cầu thủ có tỷ lệ đá trọn 90 phút thấp nhất kể từ ngày chiến lược gia ngược Pháp được chỉ định vào vị trí chiếc ghế nóng tại Santiago Bernabeu. Sau 102 trận đã qua dưới triều đại của Zizou, Isco mới có khoảng 15 lần góp mặt trên sân kể từ phút đầu tiên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Trong khi đó, những cầu thủ như Mateo Kovacic, Karim Benzema, Lucas Vazquez và Marco Asensio cũng có tổng số trận đá trọn chưa đạt mức 30%. Trái lại, cũng có không ít những ngôi sao thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính thức và cũng thường xuyên góp sức trong suốt 90 phút, điển hình như đội trưởng Sergio Ramos (tỷ lệ 89%), Raphael Varane (87%), Ronaldo (86%), Dani Carvajal (83%), Marcelo (82.5%), Nacho (80%). Có thể thấy, đây đều là những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự hoặc sở hữu nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 22:50 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục