Thống kê TLCA trước loạt trận VL World Cup 2014: “Tam sư” không đáng tin bằng… Andorra

15:47 Thứ năm 10/10/2013

Sau loạt trận diễn ra vào giữa tháng 9, không bất ngờ khi các ông lớn như Anh, Italia, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Argentina… đều đang giành lợi thế trong cuộc đua giành vé trực tiếp tới Brazil vào mùa hè sang năm. Tuy nhiên, dưới góc độ châu Á, không phải đội bóng nào trong số những cái tên kể trên đều đáng tin.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đơn cử như Anh, sau 8 trận, đội bóng dưới quyền Roy Hodgson chỉ 3 lần vượt qua mốc TLCA (tương đương 37,5%). Trong hành trình kiếm vé tới Brazil, “Tam sư” từng có chuỗi 3 trận thua theo châu Á liên tiếp (gặp Ukraine, San Marino và Ba Lan) kéo dài từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10/2012. Ở lượt trận gần nhất, dù không thua nhưng Anh không thể mang lại niềm vui cho các nhà đầu tư (hòa 0-0 với Ukraine). Nếu nhìn vào bảng phong độ theo châu Á, Anh còn không đáng tin bằng Andorra, đội đã thắng được 50% số trận.

Đêm mai, Anh sẽ tiếp Montenegro trên sân nhà Wembley. Hiện tại, tỷ lệ chính đang là một thua nửa (1 1/4). Để có thể đền đáp niềm tin của NHM, Anh cần phải thắng cách biệt 2 bàn. Đó không phải là nhiệm vụ dễ hoàn thành với Rooney và các đồng đội. Nên nhớ, “Tam sư” chưa từng đánh bại Montenegro trong 3 lần giáp mặt nhau. Ngoài ra, dưới góc độ châu Á, đội bóng vùng Balkan cũng thi đấu khá thành công với 62,5% số trận thắng.

Cùng sở hữu 37,5% số trận thắng như Anh còn có Italia, Đức. Tại lượt trận thứ 8, dù đánh bại Đảo Faroe 3-0 nhưng Die Mannschaft vẫn là đội thua theo châu Á khi trên sàn giao dịch, tỷ lệ đầu trận là 4 hòa. Italia có khá hơn nhưng họ cũng chỉ giúp các nhà đầu tư thắng một nửa (lợi nhuận) trong cuộc đối đầu với CH Czech (chấp 3/4, thắng 2-1).

Rõ ràng, việc Anh Italia, Đức hay các ông lớn khác có tỷ lệ thắng theo châu Á thấp một phần là do họ bị (được) các tổng mạng đánh giá cao hơn thực tế (dựa vào tên tuổi đội bóng). Đơn cử như Đức, họ có tới 3 trận thắng với 3 bàn cách biệt nhưng vẫn không thể thắng theo châu Á, trong đó có 2 trận gặp Đảo Faroe. Anh cũng vậy, họ từng cầm hòa Ba Lan 1-1 ngay trên sân đối thủ nhưng theo châu Á, họ lại là đội thua cuộc vì tỷ lệ đầu trận là 1/2:0.

Tại các khu vực khác, các đội bóng có tên tuổi như Uruguay (35,71%), Paraguay (28,57%), Mexico (14,29%), Mỹ (35,71%)… cũng đang sở hữu một bộ mặt rất đáng thất vọng theo châu Á. Chỉ có vài trường hợp ngoại lệ là Argentina (64,29%), Hà Lan (62,5%), Pháp (57,14%).
 

Bosnia và Bulgaria đáng tin nhất châu Âu

Không phải các ông lớn như Anh, Italia, Đức, Pháp, BĐN… Bosnia và Bulgaria mới chính là 2 đội bóng đáng tin nhất vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Hiện tại, cả Bosnia và Bulgaria đều đang cùng sở hữu 87,5% số trận thắng theo châu Á. Cụ thể, sau 8 trận, Bosnia và Bulgaria thắng 7 và thua 1.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục