Thống kê: SHB Đà Nẵng chưa biết thắng trên sân Vinh

10:41 Chủ nhật 08/07/2012

Đối với SHB.ĐN, việc làm khách của SLNA chẳng khác nào một cơn ác mộng khủng khiếp. Thành tích nghèo nàn trên sân Vinh tạo nên những dự cảm chẳng lành cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trước trận đấu bù sắp tới.

HLV Lê Huỳnh Đức lo âu trước trận đấu bù sắp tới.

Trong lịch sử V-League, đội bóng sông Hàn từng có 10 lần hành quân đến xứ Nghệ để đối đầu với SLNA. Họ chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng, nhận tới 8 thất bại trong khi chỉ thu về 2 kết quả hòa, để thủng lưới 16 bàn và chỉ có 2 lần tìm được được mành lưới đối phương.

Đặc biệt, trong 3 mùa giải gần đây, khi đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã chính thức được coi là đại gia thì họ vẫn luôn phải đón nhận những kết quả hết sức nghèo nàn trên sân Vinh. Ở V-League 2009, 2010 và 2011, SHB.ĐN thua liền 3 trận tại xứ Nghệ, không ghi nổi bàn nào trong khi bị SLNA “tặng” 8 bàn thua. Nỗi đau lớn nhất của SHB.ĐN tại sân Vinh diễn ra năm 2010 khi họ để thua đội chủ nhà 0-5. Nên nhớ, ở những mùa bóng kể trên, SHB.ĐN sở hữu một Gaston Merlo liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới, “nổ súng” ở mọi SVĐ mà anh đặt chân tới nhưng khi đến xứ Nghệ, “hung thần” này luôn bị biến thành “gã chân gỗ”.

Những thống kê chuyên môn kể trên cho thấy, sân Vinh chính là hiểm địa đích thực đối với SHB.ĐN. Chỉ riêng điều này đã luôn tạo nên điềm dữ cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mỗi khi phải làm khách của SLNA. Một bài toán khó đang đặt ra cho SHB.ĐN. Họ đang kém đội đầu bảng HN.T&T tới 4 điểm nên nếu muốn tiếp tục ôm mộng đua tranh ngôi vô địch trong 6 vòng đấu cuối cùng thì bằng mọi giá, “lời nguyền sân Vinh” phải bị hóa giải trong trận đấu sắp tới.

Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, SHB.ĐN đang không có được những phương án nhân sự tốt nhất khi chân sút chủ lực Gaston Merlo dính chấn thương nặng. Mục tiêu đổi vận ở xứ Nghệ vì thế sẽ trở nên vô cùng nặng nề bởi khi không có Merlo - chân sút đã ghi tới 16/36 bàn cho SHB.ĐN ở mùa giải năm nay, đội bóng sông Hàn chẳng khác nào chú hổ yếu đuối sau khi bị tước hết nanh vuốt.

Một bầu trời đầy u ám dường như đang chờ đợi SHB.ĐN tại thành Vinh…

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục