Thống kê: M.U bán Welbeck là đúng

22:01 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Việc Danny Welbeck rời CLB thơ ấu Manchester United để gia nhập Arsenal hồi hè 2014 gây bất ngờ, nhưng không quá sốc.

Vừa đến Man United, HLV Louis van Gaal đã tống khứ ngay những cầu thủ từ lò đào tạo của CLB như Danny Welbeck hay Tom Cleverley. Nhưng không phải chiến lược gia người Hà Lan không có lý.

Những ngày đầu đến Arsenal, Welbeck có khởi đầu tương đối thuận lợi nhờ chấn thương của tiền đạo chủ lực Olivier Goroud. Thế nhưng, khi chân sút người Pháp bình phục hoàn toàn và lấy lại phong độ, cơ hội cho cựu tiền đạo Man United bị hạn chế rất nhiều.

Welbeck từng ghi bàn loại đội bóng cũ tại FA Cup, nhưng điều này không thể biện hộ rằng tiền đạo 24 tuổi người Anh đã tiến bộ hơn trước. Các thống kê mới nhất từ Opta chỉ rõ Welbeck "Pháo thủ" đã tụt lùi đi nhiều so với một Welbeck thời còn là Quỷ đỏ.

Theo đó, tính đến hiện tại, Welbeck có cùng 25 lần ra sân so với mùa trước, nhưng chỉ có 4 bàn thay vì 9. Tỷ lệ đường chuyền thành công từ 87% cũng giảm mạnh còn 72%. Thời gian để Welbeck săn 1 bàn thắng là 162 phút khi còn chơi cho Man United, nhưng phải mất 419 phút thì cầu thủ này mới nổ súng cho Arsenal.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục