Thống kê gây sốc, Chiesa sẽ là quả bom nổ chậm tại Liverpool?

21:41 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnTờ Sporting Post mới đây đã công bố 1 thống kê đáng lo về tân binh Federico Chiesa của Liverpool.

Chỉ cho đến những ngày cuối TTCN hè 2024, Liverpool mới thực sự chi tiền để mang về sân Anfield những tân binh mới gia cố nhân sự trong đội hình.

Hai tân binh mang tên Giorgi Mamardashvili từ Valencia và Federico Chiesa của Juventus được The Kop hoàn tất chớp nhoáng chỉ trong chưa đầy 1 tuần, trong đó Chiesa là gương mặt đem đến sự phấn khích cho CĐV Lữ Đoàn Đỏ.

Dù chỉ gia nhập CLB vùng Merseyside với mức giá rẻ 13 triệu euro nhưng với đẳng cấp và tài năng đã được khẳng định ở môi trường bóng đá châu Âu vài năm gần đây, ngôi sao người Italia nhận nhiều kỳ vọng sẽ trở thành phương án chia lửa hoàn hảo cho Luis Diaz hay Mohamed Salah thời gian tới, đặc biệt khi mùa này, đoàn quân Arne Slot phải dàn quân chinh chiến trên nhiều đấu trường khác nhau.

Chiesa gia nhập Liverpool vào những ngày cuối chợ hè 2024.

Chiesa bắt đầu nổi lên từ mùa 2019/20 trong màu áo Fiorentina khi ghi 10 bàn thắng và có 6 kiến tạo sau 34 trận ra sân tại Serie A. Cập bến Juventus năm 2020, cầu thủ 26 tuổi vẫn đóng vai trò trụ cột không thể thay thế trên hàng công trong 2 mùa giải đầu, đỉnh cao của tiền đạo sinh năm 1997 phải kể đến màn trình diễn bùng nổ tại kỳ EURO 2021, nơi Chiesa ghi 2 bàn thắng sau 7 lần ra sân, góp công lớn giúp Italia lên ngôi vô địch giải.

Thời điểm đó, từng có báo cáo khẳng định Juventus hét giá lên tới 100 triệu euro cho bất kỳ đối tác nào muốn chiêu mộ cựu sao Fiorentina. Vì vậy, chỉ sau vỏn vẹn 3 năm, việc Bà Đầm Già quyết tâm tống khứ Chiesa, đồng thời sẵn sàng giảm giá bán chân chạy cánh người Italia xuống mức “rẻ như cho”, 13 triệu euro chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải đặt nghi vấn, đặc biệt trong bối cảnh mùa trước Chiesa vẫn để lại thành tích đầu ra bàn thắng, kiến tạo không tệ với 9 pha lập công cùng 2 đường dọn cỗ tại Serie A.

Mới đây, tờ Sporting Post với 1 nghiên cứu về tiền sử chấn thương của Chiesa trong quá khứ đã phần nào giải đáp quyết định có phần tàn nhẫn từ Juventus. Bắt đầu thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp từ năm 2016, ở mỗi mùa giải, ngôi sao người Italia có trung bình 95.6 ngày rời xa sân cỏ để điều trị các chấn thương khác nhau, nhiều hơn ít nhất 1 tuần so với toàn bộ cầu thủ trên đội 1 Liverpool hiện tại. Hai mùa giải Serie A liên tiếp 2021/22 và 2022/23 ở Juventus, không chiến dịch nào cầu thủ 26 tuổi ra sân trên 25 trận cho CLB thành Turin.

Cầu thủ Liverpool sở hữu tiền sử chấn thương dày đặc tiệm cận Chiesa là trung vệ Ibrahima Konate với trung bình 88.8 ngày thi đấu mỗi mùa giải, tiền đạo Diogo Jota đứng thứ 3. Bộ đôi tiền vệ Wataru Endo và Alexis Mac Allister là 2 ngôi sao bền bỉ nhất đội hình Lữ Đoàn Đỏ lúc này với chỉ trung bình 12.8 và 15.5 ngày rời xa sân cỏ mỗi mùa bóng.

10 cầu thủ có số ngày trung bình nghỉ thi đấu mỗi mùa bóng cao nhất Liverpool hiện tại:

Federico Chiesa - 95.6

Ibrahima Konate - 88.8

Diogo Jota - 76.8

Virgil van Dijk - 63.8

Alisson - 53.8

Joe Gomez - 51.6

Dominik Szoboszlai - 49.8

Andrew Robertson - 47

Curtis Jones – 46

Người Liverpool vui mừng vì đội bóng đã sở hữu 1 chữ ký rẻ nhưng chất nhưng đằng sau đó là cả 1 nỗi lo về thể trạng yếu ớt của Chiesa, đáng lo hơn, Premier League là môi trường bóng đá nặng về thể chất nên nguy cơ cầu thủ người Italia vắng mặt vì các vấn đề thể trạng sẽ khó tránh khỏi.

Chiesa sở hữu đôi chân pha lê.

Nhưng không phải không có biện pháp để CLB thành phố cảng giúp tân binh trở nên vững vàng hơn thời gian tới, những lời cố vấn từ chuyên gia y tế Stephen Smith, CEO của Kitman Labs và từng có thời gian cộng tác với Premier League để nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến sức khỏe cầu thủ có thể giúp ích Liverpool.

“Để lên giải pháp, chúng ta cần hiểu các yếu tố lớn nhất khiến các cầu thủ không thể đảm bảo thể trạng sung mãn mỗi khi ra sân như: thói quen thường ngày, cách các cầu thủ hồi phục sau trận, thậm chí là chất lượng giấc ngủ. Đối với những cầu thủ mẫn cảm với chấn thương, CLB cần lên các giáo án tập luyện đặc biệt, đồng thời luôn phải nghiên cứu sát sao sức khỏe các cầu thủ để giảm thiểu tối đa tỷ lệ dính chấn thương không tính các tác động từ yếu tố ngoại cảnh”, Smith nói trên Manchester Evening News hồi tháng 5.

Nguyễn Việt Tùng | 21:41 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục