THỐNG KÊ: Đây là sự thay thế hoàn hảo cho Petr Cech

12:28 Thứ sáu 03/07/2015

Thống kê so sánh dưới đây cho thấy Asmir Begovic là sự thay thế tuyệt vời của Chelsea cho vị trí bỏ lại của Petr Cech.

Petr Cech đã chia tay Chelsea, chuyển sang khoác áo Arsenal. Tình thế này buộc HLV Jose Mourinho phải chi ngân sách chiêu mộ 1 thủ môn mới để đá dự bị cho Thibaut Courtois. Trong thời gian qua, báo giới Anh cho biết Chelsea đang theo đuổi thủ thành Asmir Begovic của Stoke City.

Liệu đây có phải sự lựa chọn sáng suốt của Mourinho? Câu trả lời là có nếu theo dõi bảng thống kê so sánh rất ấn tượng của Begovic so với Petr Cech.

Đây là bảng thống kê được đưa ra dựa theo các chỉ số của Opta tính từ tháng 8/2013. Điều có nghĩa rằng bảng thống kê này chỉ tính ở 2 mùa giải gần nhất (2013-14 và 2014-15).

Ở giai đoạn này, Asmir Begovic gây ấn tượng rất mạnh khi có tới tổng cộng 132 lần cứu thua, gấp đôi Petr Cech (66 lần). Tương tự, Begovic cũng gấp hơn 2 lần Cech ở số lần bắt bóng thành công (164 so với 72).

Trong 2 mùa giải gần nhất, Petr Cech có 41 lần ra sân ở Premier League. Nếu làm phép tính nhân đôi như 2 thống kê trên, Begovic sẽ phải chơi 82 trận. Nhưng đằng này, thủ thành người Bosnia chỉ chơi 67 trận (hơn 26 trận so với Petr Cech).

Trung bình, cứ 46 phút, Asmir Begovic có 1 lần cứu thua cho Stoke City. Trong khi đó, thống kê này bên phía Petr Cech là 56.

Thông số phản ánh chính xác nhất sự nổi trội của Begovic so với Cech là tỉ lệ cản phá thành công. Begovic cản phá thành công 66%, trong khi Cech chỉ có 61,5%.

Thêm 1 ưu điểm nữa của Begovic là thủ thành này mới 28 tuổi, trong khi Petr Cech đã bước sang tuổi 33. Bởi vậy, nếu có được chữ kí của Begovic, đây sẽ là bản hợp đồng không tồi với HLV Jose Mourinho sau khi ông phải “cắn răng” chia tay Petr Cech.

Hiện tại, Chelsea đã trả mức giá 8 triệu bảng cho Asmir Begovic. Nếu đồng ý cập bến Stamford Bridge, thủ thành người Bosnia sẽ phải chấp nhận kiếp dự bị. Nhưng bù lại, anh sẽ có cơ hội cạnh tranh các danh hiệu lớn và thỏa mộng dự Champions League. Thậm chí, nếu thi đấu tốt, Begovic hoàn toàn có thể tranh suất đá chính với Courtois.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục