Thống kê cực khủng của đội trưởng Arsenal ở FA Cup

14:05 Chủ nhật 10/01/2021

TinTheThao.com.vnMỗi khi ra sân ở FA Cup, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang lại có bàn thắng.

Rạng sang nay, Arsenal chạm trán Newcastle United ở vòng 3 FA Cup. HLV Mikel Arteta xếp sơ đồ 4-2-3-1 với Pierre-Emerick Aubameyang đá cao nhất trên hàng công, Reiss Nelson, Nicolas Pepe và Willian hỗ trợ phía sau.

Dù thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công nhưng Pháo thủ chật vật trong việc vượt qua hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Phải vào hiệp phụ, ngôi sao trẻ Emile Smith Rowe mới ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu, trước khi Aubameyang ấn định tỷ số 2-0, giúp Pháo thủ giành vé đi tiếp. Đáng nói, với bàn thắng này, Aubameyang đã có 6 pha lập công chỉ sau 4 lần ra sân ở FA Cup.

20 phút đưa Emile Smith Rowe từ tội đồ thành người hùng - Bóng Đá

 Aubameyang có phong độ vô cùng ấn tượng ở FA Cup.

Mùa giải 2017/2018, khi Aubameyang đến, Arsenal đã bị loại khỏi FA Cup. Mùa sau đó, anh ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal trong trận thua 1-3 trước Manchester United ở vòng 4. Mùa giải 2019/2020, Aubameyang chỉ đá bán kết và chung kết, lần lượt lập cú đúp vào lưới Manchester City và Chelsea, giúp Pháo thủ lên ngôi vô địch.

Dù vậy phong độ đẳng cấp ở FA Cup không thể giúp tiền đạo người Gabon thoát khỏi thực tế là anh đang có một mùa giải tệ hại, mới ghi 3 bàn sau 15 trận Premier League, khiến Arsenal chật vật ở nửa dưới BXH. Trong nửa cuối tháng 1 Pháo thủ sẽ phải chơi đến 5 trận, trong đó có trận gặp Manchester United.

Hậu trường ngày Aubameyang đồng ý gia hạn hợp đồng với Arsenal:

 
Thanh Vũ | 13:35 10/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục