Thống kê của Phil Foden so với Rashford và Saka sẽ làm CĐV City nức lòng

21:51 Thứ năm 24/10/2024

TinTheThao.com.vnManchester City đã dễ dàng giành chiến thắng trong trận đấu ở Champions League với Sparta Praha, và Phil Foden một lần nữa ghi bàn.

Manchester City đã đánh bại đội bóng đến từ Cộng hòa Séc với tỷ số 5-0 tại sân vận động Etihad và hiện đang đứng thứ ba trong bảng xếp hạng Champions League. Erling Haaland đã ghi 2 bàn, cùng với các bàn thắng của Foden, John Stones và Matheus Nunes.

Foden nhận được bóng từ Manuel Akanji, anh tiến vào khu vực cấm địa và dứt điểm để ghi bàn thắng thứ hai của mình trong mùa giải. Foden đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, chứng minh bản thân đang trên đường trở lại với phong độ tốt nhất.

Foden đã có trận đấu xuất sắc ở C1.

Sau trận đấu, một thống kê thú vị đã được lan truyền trên mạng xã hội. Thống kê này cho thấy Foden có nhiều bàn thắng tại Champions League (17) bằng cả số lượng của Marcus Rashford và Bukayo Saka cộng lại. Rashford chỉ có 12 bàn sau 33 trận cho đến nay, trong khi Saka có 5 bàn sau 11 trận. Bộ ba của tuyển Anh đã được so sánh rất nhiều trong những năm qua và người hâm mộ City chắc chắn sẽ hài lòng với thống kê cụ thể này.

Với 17 bàn thắng, Foden cũng đã vượt qua số bàn thắng của David Beckham (16) tại Champions League.

Sẽ có nhiều thử thách khó khăn hơn cho City so với Sparta, nhưng bất kể thế nào, Foden đang dần lấy lại sự tự tin. Cầu thủ 24 tuổi này chơi tuyệt vời ở vị trí số 10, các cầu thủ Sparta đã phải vật lộn để bắt kịp anh. Trong 90 phút thi đấu, ngôi sao Man City chạm bóng 78 lần, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 92% và là người ghi bàn mở tỷ số.

Người hâm mộ đang mong chờ phiên bản tốt nhất của Foden.

Foden đã khởi đầu khá chậm chạp sau khi anh trở lại muộn ở giai đoạn đầu mùa giải vì chơi trận chung kết EURO 2024 cho Tam sư, nhưng tiền vệ này đã dần bắt nhịp trở lại và đạt đến đẳng cấp cao trước Sparta. Foden vẫn chưa đạt đến phong độ tốt nhất của mình nhưng người hâm mộ hy vọng trận đấu mới đây có thể là chất xúc tác để anh tiếp tục.

Kevin De Bruyne có vẻ sẽ cần được bảo vệ vì đã gặp vấn đề về thể lực trong mùa giải này. Vì vậy, điều quan trọng là Foden phải một lần nữa vượt qua chính mình. Pep Guardiola đã cảnh báo các đối thủ rằng Foden sẽ sớm trở lại, và người hâm mộ City đang rất nóng lòng mong đợi những trình diễn sáng chói của anh một lần nữa.

Trận đấu tiếp theo để Foden thể hiện bản thân là ngày Man City tiếp đón Southampton ở Premier League, sau đó họ sẽ làm khách đến sân của Spurs trong khuôn khổ League Cup.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 21:51 24/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục