Thống kê cho thấy Arsenal nên làm mọi cách để giữ chân Lacazette

13:26 Thứ hai 24/05/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHợp đồng của tiền đạo người Pháp sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm sau. Chính vì vậy có nhiều thông tin cho rằng Arsenal sẽ bán Lacazette vào Hè này.

Alexandre Lacazette gia nhập Arsenal từ Lyon vào năm 2017 bằng bản hợp đồng trị giá 47,7 triệu bảng. Kể từ đó đến nay, anh luôn là cái tên gây tranh cãi vì người hâm mộ cho rằng Lacazette không xứng với số tiền mà Pháo thủ đã bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo này.

Tuy nhiên ở mùa giải 2020/21, khi mà ngôi sao chủ chốt Pierre-Emerick Aubameyang sa sút, Lacazette đã trở thành người lĩnh xướng hàng công của Arsenal. Được bố trí đá cao nhất, tuy nhiên cầu thủ 29 tuổi hoạt động rất rộng, kết nối các vệ tinh xung quanh cũng như mở ra khoảng trống cho các đồng đội.

 - Bóng Đá

 Lacazette có phong độ rất cao mùa này.

Hợp đồng giữa Lacazette với Arsenal sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2022. Nhiều thông tin cho rằng đội chủ sân Emirates sẽ bán số 9 ngay sau khi Premier League 2020/21 khép lại để tránh trường hợp mất trắng cầu thủ này, cũng như chiêu mộ thêm tay săn bàn chất lượng hơn, phục vụ cho mục tiêu chinh phục ở mùa giải năm sau.

Thế nhưng nếu nhìn vào thống kê của Lacazette, BHL Arsenal hẳn phải cân nhắc rất kỹ càng trước khi đưa ra quyết định nên bán Lacazette hay không.

Cựu sao Lyon ghi có 13 pha lập công sau 31 trận ra sân tại Premier League mùa này. Trung bình cứ 148 phút, Lacazette sẽ nổ súng 1 lần. Trong số 10 cầu thủ ghi được 13 bàn thắng trở lên, chỉ có Harry Kane và Mohamed Salah là có thành tích tốt hơn số 9 của Arsenal. Cần phải biết Kane là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng, trong khi Salah về nhì với 1 bàn kém hơn tiền đạo người Anh.

 - Bóng Đá

Lacazette sắp hết hạn hợp đồng.

Trong tổng số 25 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa này, chỉ có 5 tiền đạo có tỷ lệ số phút/bàn thắng tốt hơn Lacazette. Nhưng chưa dừng lại ở đó, tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của ngôi sao người Pháp mới là con số đáng lưu ý.

Tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng từ số cú sút của Lacazette lên đến 33%, chỉ kém Gareth Bale và Edinson Cavani. Tỷ lệ sút trúng đích của Lacazette là 73%, cao nhất so với 25 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa này.

Rõ ràng ngôi sao 29 tuổi đang cho thấy anh là một trong những tiền đạo hiệu quả bậc nhất Premier League mùa này. Có lẽ HLV Mikel Arteta không cần phải mạo hiểm đưa về một chân sút mới. Thay vào đó ông nên dùng ngân sách để nâng cấp một vài vị trí khác, và tiếp tục đặt niềm tin vào Lacazette lẫn Aubameyang.

Lacazette tập luyện cùng CLB

 
Endo | 12:28 24/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục