Thông điệp của Maresca như một lời cảnh báo dành cho Reece James

20:16 Thứ bảy 26/10/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ người Anh cần sớm tìm lại phong độ tốt nhất cũng như tránh những chấn thương để khẳng định giá trị tại Chelsea.

Sau khoảng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo, Reece James đã trở lại trong trận thua 1-2 của Chelsea trước Liverpool vào Chủ Nhật tuần trước, trong khuôn khổ vòng 8 Premier League. Đây cũng là lần đầu tiên anh ra sân ở mùa giải năm nay, thậm chí còn được huấn luyện viên Enzo Maresca điền tên vào đội hình xuất phát.

Reece James vừa mới trở lại trong trận đấu với Liverpool vào cuối tuần trước.

Đáp lại sự kỳ vọng từ vị chiến lược gia người Italia, hậu vệ sinh năm 1999 cũng mang đến một màn trình diễn không đến nỗi tồi tại sân Anfield. Anh kiềm tỏa tương đối tốt khả năng tấn công của Cody Gakpo, trước khi rời sân nhường chỗ cho tân binh Renato Veiga ở phút thứ 53.

Dẫu vậy, bất chấp những nỗ lực đến từ cầu thủ mang áo số 24, trong buổi phỏng vấn gần đây, nhà cầm quân 44 tuổi vẫn tỏ ra không hài lòng khi cậu học trò phải vắng mặt quá lâu. Chính điều đó khiến đại diện phía Tây London mất đi một thủ lĩnh đích thực nơi hàng phòng ngự.

Ông nói: “Hầu hết, một cầu thủ nghĩ rằng vì tôi là đội trưởng nên bản thân có thể mong đợi được nhận nhiều hơn từ câu lạc bộ. Không, đối với cá nhân tôi, vì bạn là đội trưởng nên phải làm thế nào cống hiến nhiều nhiều hơn. Bạn phải cho đi nhiều hơn so với những người còn lại".

Những gì Enzo Maresca nhắn nhủ Reece James chẳng khác nào một lời cảnh báo dành cho hậu vệ này. Ông không ngần ngại bày tỏ mong muốn cậu học trò có thể phát huy hết giá trị của tấm băng đội trưởng mà anh đang đeo trên tay, cả ở khía cạnh chuyên môn cũng như tinh thần.

Đừng quên rằng Chelsea đang bước vào giai đoạn chuyển giao, với nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, thừa khát khao chiến đấu nhưng lại quá thiếu kinh nghiệm. “The Blues” thực sự cần một thủ lĩnh để giúp câu lạc bộ hướng đến những mục tiêu khả dĩ, hay chỉ đơn giản là leo cao trên bảng xếp hạng.

Chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của hậu vệ sinh năm 1999, nhưng suốt một thời gian dài, những chấn thương đã khiến anh phải vắng mặt quá lâu, và giờ là lúc cầu thủ này phải trở lại để góp phần đưa đội chủ sân Stamford Bridge trở lại vị thế vốn có, điều mà họ đánh mất từ lâu.

Enzo Maresca đòi hỏi nhiều hơn từ Reece James.

Nếu tiếp tục vắng mặt trong giai đoạn bản lề của triều đại Enzo Maresca, không loại trừ khả năng Reece James sẽ bị đại diện phía Tây London bỏ lại, thậm chí phải rời câu lạc bộ, bởi vị chiến lược gia người Italia sẵn sàng loại bỏ bất cứ ai, tương tự như Raheem Sterling hay Ben Chilwell.

Sau 53 phút ấn tượng trên sân Anfield, hậu vệ người Anh cần sớm tìm lại phong độ tốt nhất để trở thành mảnh ghép quan trọng nơi hàng phòng ngự Chelsea. Đó cũng là điều mà Enzo Maresca mong muốn.

Trần Huy Trưởng | 20:16 26/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục