Thông điệp của Jim Ratcliffe sau quyết định cứng rắn với Alex Ferguson

10:14 Thứ tư 16/10/2024 | 2

TinTheThao.com.vnTập đoàn INEOS đang có những biện pháp mạnh bạo vì mục tiêu chung: phục hưng Manchester United trở lại thời hoàng kim.

Chiều qua (giờ Việt Nam), trang chủ Man United đã khiến dư luận thế giới sửng sốt khi thông báo không tiếp tục đồng hành cùng cựu HLV huyền thoại của đội, Sir Alex Ferguson trong vai trò Đại sứ toàn cầu, vị trí mà chiến lược gia người Scotland đã đảm nhiệm suốt gần 10 năm qua sau khi quyết định nghỉ hưu cuối mùa giải 2012/13.

Theo tìm hiểu của báo chí Anh, quyết định này được đưa ra vì đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự tại tập đoàn INEOS muốn cắt giảm tối đa chi tiêu của CLB, đặc biệt là những vị trí không đem lại hiệu quả kinh tế lớn. Được biết, trong gần 1 thập kỷ giữ ghế Đại sứ toàn cầu, đồng thời là Giám đốc không điều hành của Man United, Ferguson đút túi khoản lương 2 triệu bảng/năm.

Ban đầu, tình hình trở nên căng thẳng khi truyền thông xứ Sương mù liên tục đả kích động thái được cho “cạn tàu rào máng” của tỷ phú Ratcliffe nhưng sau khi có thông tin đây là quyết định được thông qua với cả phía đại diện Ferguson, mọi chuyện dần trở nên êm xuôi.

Nhà cầm quân 82 tuổi sẵn sàng thôi việc với một thái độ hòa bình, Ferguson luôn dành tình cảm đặc biệt với Quỷ Đỏ vì vậy mỗi khi CLB cũ gặp khó khăn, thuyền trưởng sinh năm 1941 sẽ cống hiến nhiều nhất có thể.

Ferguson không còn là Đại sứ của Man United.

Về phần Ratcliffe, việc cắt giảm khoản lương 2 triệu bảng/năm của Ferguson chỉ là một phần trong quá trình phục hưng Man United, bắt đầu từ những chính sách cắt giảm chi tiêu tối đa nhằm giúp CLB duy trì nền tảng tài chính vững mạnh, đặc biệt trong bối cảnh Premier League, UEFA và FIFA ngày càng siết chặt các Quy tắc về doanh thu và kinh tế của các đội bóng.

Gần 8 tháng nắm quyền mảng thể thao lẫn kinh doanh tại đội chủ sân Old Trafford, INEOS đã thực hiện nhiều biện pháp giải phóng trần lương, nổi bật nhất là đợt thanh lọc gần 250 nhân viên ở các vị trí khác nhau hồi hè vừa qua, quyết định giúp Man United tiết kiệm khoảng 10 triệu bảng mỗi năm. Chưa hết, các hạng mục chi tiêu nhỏ nhặt như hỗ trợ phí di chuyển, ăn uống hay tiệc Giáng Sinh cho các nhân viên cũng sẽ không còn tồn tại dưới triều đại Ratcliffe.

Chưa hết, theo truyền thông xứ Sương mù, không chỉ cắt hợp đồng, Racliffe cũng chấm dứt 1 truyền thống với Ferguson khi cấm HLV này vào phòng thay đồ sau mỗi trận đấu. Tuy thông tin trên chưa được kiểm chứng nhưng sau tất cả những động thái cắt giảm nhân sự thời gian qua, Ratcliffe đang trở thành 1 người vô cùng cứng rắn trong mắt CĐV Man United.

Và theo quan điểm của huyền thoại Rio Ferdinand, một trong những học trò cưng của Ferguson, không chỉ đơn giản giúp Man United tiết kiệm ngân sách mà những quyết định tàn nhẫn chính là thông điệp mà Ratcliffe muốn gửi đến mọi nhân sự đang làm việc cho Quỷ Đỏ.

“Ngay cả Ferguson cũng phải ra đi, không ai sẽ an toàn tại Man United, tất cả mọi nhân tố đều có thể rời đi, INEOS đang gửi 1 lời nhắn nhủ đanh thép”, Ferdinand viết.

Vì Man United, Ratcliffe sẵn sàng sắm vai phản diện.

Giả thuyết của Ferdinand không phải không có cơ sở bởi gần 8 tháng qua, không chỉ Ferguson hay các nhân viên, những cầu thủ có tiếng nói và mang ADN Man United cũng đã bị INEOS trảm. Phiên chợ hè vừa qua, bộ đôi trưởng thành từ lò Carrington, Scott McTominay và Mason Greenwood đã bị bán không thương tiếc bởi nhiều lý do khác nhau từ chuyên môn lẫn hậu trường. Dự kiến trong tương lai gần, những sao số dù có đẳng cấp lớn nhưng không còn duy trì phong độ ổn định cũng sẽ phải ra đường, nổi bật gồm các cái tên như Antony, Casemiro, Harry Maguire, Christian Eriksen hay thậm chí là đội trưởng Bruno Fernandes.

Ratcliffe đang thực hiện những động thái nhận về nhiều phản ứng quyết liệt từ người hâm mộ nhưng vị tỷ phú 71 tuổi vẫn duy trì “thói quen” ở mọi tổ chức bản thân đứng đầu giới thượng tầng: sẵn sàng tàn nhẫn vì lợi ích chung của tập thể, theo như những mô tả của Toto Wolff, Tổng giám đốc điều hành đội đua F1 Mercedes, tổ chức Ratcliffe là 1 cổ đông lớn.

“INEOS không phải 1 tập đoàn nhảm nhí. Họ luôn siết chặt về doanh thu và lợi nhuận. Những quyết định đưa ra rất nhanh, 3 đầu mục trong 1 tờ giấy và mọi thứ diễn ra. Với Ratcliffe, mọi thứ nhảm nhí đều bị cắt bỏ”, Wolff nói.

Nhưng chung quy, Ratcliffe sẵn sàng chịu sức ép vì Man United, tiết kiệm ngân sách sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford tránh rơi vào các án phạt về tài chính, đồng thời có thêm nguồn lực phục vụ cho các vấn đề chuyên môn do đó người hâm mộ Quỷ Đỏ lúc này cần kiên nhẫn với doanh nhân sinh năm 1952 vì dự án phục hưng đội bóng không thể diễn ra trong ngày một ngày hai.

"Ratcliffe là 1 cậu nhóc Manchester, ông ấy có mọi nguồn lực cần thiết. Ông ấy luôn hướng trái tim về CLB và tôi chắc chắn ông ấy sẽ đổi mới Man United", Wolff nói thêm.

Nguyễn Việt Tùng | 10:14 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục