Thông điệp của Barcelona

20:34 Thứ hai 16/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu thứ 300 tại La Liga của Lionel Messi, Barcelona đã hạ gục Levante với tỉ số 5-0 để tiếp đà thăng hoa với 11 trận thắng liên tiếp trên các đấu trường. Cũng tại trận đấu đó, ngôi sao người Argentina lập được cú hattrick để nâng số thành tích ghi bàn trên mọi đấu trường ở mùa này của anh lên con số 37. Không chỉ thế, hai ngôi sao được kì vọng khác là Neymar và Suarez cũng ghi dấu ấn bằng các pha lập công đẳng cấp. Có thể nói với trận thắng đậm Levante, Barcelona đã gửi đến tất cả một thông điệp rằng mùa này họ đang hướng đến sự hoàn hảo và sẵn sàng giành lại tất cả nhữn

Sau sự ra đi của Pep Guardiola, Barcelona bắt đầu sa sút cùng với đó là sự cáo chung của Tiqui-taca trứ danh. Kể từ đó trải qua các đời HLV khác nhau, Barcelona loay hoay với công việc tìm ra công thức chiến thắng mới nhưng đều thất bại. Trong những năm đó, đội bóng xứ Catalan đánh mất vị thế thống trị ở cả La Liga lẫn Champions League. Barcelona không còn là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Tây ban Nha, mùa trước họ phải nhường sân khấu cho các địch thủ là Atletico Madrid (vô địch La Liga) và Real Madrid (đăng quang tại Champions League và Cúp Nhà vua).

Cũng trong hai mùa giải liên tiếp vừa qua, biểu tượng chiến thắng của Barcelona, ngôi sao sáng nhất của xứ Catalan là Lionel Messi cũng phải trải qua những bước lùi trong sự nghiệp thi đấu. Anh không còn giữ được vị thế cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trước sự thăng tiến của đối thủ Cristiano Ronaldo. Hai năm liên tiếp, Messi rời đêm Gala trao giải Quả bóng vàng trong nỗi đắng cay của kẻ thất bại. Dù vẫn thi đấu xuất sắc, thành tích cá nhân vẫn rất ấn tượng nhưng từng đó vẫn không đủ để giúp Messi chiếm trọn niềm tin từ các chuyên gia bầu chọn bởi anh không thể giành được các danh hiệu vô địch cùng đội bóng.

Thế nên, điểm mấu chốt cho sự thành bại trong sự nghiệp của Lionel Messi chính là thành tích trên sân cỏ cùng Barcelona. Kể từ sau đêm Gala tại Zurich (Thụy Sĩ), người ta đã được chứng kiến một Lionel Messi lẫn một Barcelona rất khác. Ngôi sao người Argentina thi đấu quyết tâm hơn, bùng nổ hơn, chắt chiu những cơ hội tốt hơn. Và tất nhiên với tài năng thiên bẩm cộng với lòng quyết tâm và ý chí, Lionel Messi đang chứng tỏ anh mới là cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại với hàng loạt các pha lập công, liên tiếp các cú hattrick được ghi. Phong độ rực sáng của Messi là hình ảnh hoàn toàn trái ngược với phong độ sa sút của Ronaldo kể từ khi đoạt dươc Quả bóng vàng. Mọi thứ đang dần trở lại với trật tự trước đây của nó.

Cùng với phong độ đỉnh cao của nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi, Barcelona cũng đang thăng hoa trên các đấu trường. Bộ đôi Neymar và Suarez đang cho thấy sự nghiệp của họ không hề bị vùi chôn bởi sự có mặt của Messi. Bàn thắng mở tỉ số vào lưới của Levante mới đây đã là pha lập công thứ 24 của Neymar mùa này, cho thấy anh đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp tại sân Camp Nou. Trong khi đó, dù chưa thực sự bùng nổ nhưng Suarez vẫn đang khẳng định giá trị của mình bằng các pha kiến tạo và đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Không chỉ thế những ngôi sao khác cũng đang thi đấu “vào phom” dưới bàn tay của HLV Luis Enrique. Binh đoàn hùng mạnh xứ Catalan đã hồi sinh mạnh mẽ, khoảng cách 1 điểm với Real Madrid giờ đây quá đỗi mong manh nếu dựa vào phong độ trái ngược của hai đội tại thời điểm hiện tại.

Sau chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên các đấu trường HLV Luis Enrique khẳng định ông đang sở hữu hàng công mạnh nhất thế giới. Trước đó tiền vệ Andres Iniesta cũng cho rằng Barcelona đang là đội bóng hay nhất thế giới. Dựa vào màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, nhất là qua trận thắng hủy diệt Levante có thể thấy những lời phát biểu trên hoàn toàn có cơ sở, nó có giá trị như một thông điệp mạnh mẽ cho sự trở lại của Barcelona.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục