Thomas Tuchel và toàn cảnh vị trí HLV ở Man United - tuyển Anh

07:14 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel được cho là đang đàm phán để trở thành huấn luyện viên trưởng tiếp theo của đội tuyển Anh, bất chấp những mối liên hệ với Manchester United.

Chiến lược gia 51 tuổi này vẫn chưa quay lại sân cỏ kể từ khi rời khỏi vị trí của mình tại Bayern Munich vào cuối mùa giải trước, sau khi chỉ có thể giành được vị trí thứ ba với Hùm xám. Tuchel chưa bao giờ thiếu những lời đề nghị, nhưng nhà vô địch Champions League 2020/2021 vẫn đang chờ đợi cho công việc phù hợp nhất. Dù vậy, Man United là cái tên đã được gắn với ông từ nhiều tháng nay.

Quỷ đỏ đang được cho là sẽ chia tay Erik ten Hag sau một khởi đầu thảm hại ở mùa này. Không có quyết định nào về tương lai của Ten Hag được đưa ra tại cuộc họp cấp cao của các nhà lãnh đạo Man United vào đầu tuần này, nhưng Tuchel được cho là đã chọn được bản hợp đồng đầu tiên của mình nếu ông nhận công việc ở Old Trafford.

Tuchel vẫn chưa chọn được công việc mới.

Tuy nhiên, nhà báo Christian Falk của Bild đưa tin rằng chiến lược gia người Đức đang đàm phán với FA để trở thành huấn luyện viên trưởng tiếp theo của đội tuyển quốc gia Anh. Tam sư đang tìm kiếm người kế nhiệm lâu dài cho Gareth Southgate, người đã từ chức sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình vào chung kết Giải vô địch châu Âu 2 lần liên tiếp, mặc dù thua cả 2 trận. Anh đã bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng đội U21 Lee Carsley tạm thời để họ có thời gian tìm kiếm ứng viên và đưa ra quyết định sáng suốt.

Carsley đã có khởi đầu tích cực cho triều đại của mình với các chiến thắng trước Phần Lan và Cộng hòa Ireland, nhưng mới đây, vị huấn luyện viên 50 tuổi này đã bất ngờ để thua 1-2 trước Hy Lạp. Carsley sau đó thừa nhận ông không muốn được giao công việc này lâu dài, mặc dù ông sẽ ngồi vào ghế nóng cho đến ít nhất là cuối năm khi FA tiếp tục tìm kiếm huấn luyện viên chính thức.

Ten Hag vẫn sẽ ở lại M.U thời gian tới.

Vê phía M.U, với việc Ten Hag chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ giới chủ rằng công việc của ông đang bị đe dọa, tờ Manchester Evening News đưa tin Ten Hag vẫn sẽ chỉ đạo trận đấu với Brentford vào cuối tuần tới. Tuy nhiên, một thành viên trong ban lãnh đạo Man United được cho là đã thúc đẩy việc sa thải Erik trong cuộc họp và ông vẫn đang chịu áp lực rất lớn vào thời điểm này.

Trong khi đó, theo tờ Daily Mail, FA được cho vẫn coi Carsley là ứng cử viên cho vị trí huấn luyện viên trưởng, ngay cả khi trận thua trước Hy Lạp sẽ là một điểm trừ lớn. Eddie Howe và Graham Potter cũng được cho là những cái tên đứng đầu trong danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế nóng của đội tuyển Anh, cũng như Pep Guardiola, người sẽ được tự do rời Manchester City vào năm 2025 nếu không gia hạn.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 07:14 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục