Thomas Muller - Robert Lewandowski: Cặp đôi hoàn hảo của Hùm

22:45 Thứ hai 26/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich vẫn đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình trên đường đua Bundesliga, sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Koln ở vòng 10 vừa qua. 3 điểm mà Hùm xám có được giúp họ ngạo nghễ đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng với 7 điểm nhiều đội đội xếp sau Dortmund.

Trên bình diện châu Âu hiện nay việc sở hữu một chân sút thượng thặng đã khó. Thế nhưng với Bayern Munich thậm chí họ có đến hai “sát thủ” thượng thặng, ghi bàn đều đặn và đang khiến cả châu Âu phải khiếp sợ. Họ là Thomas MullerRobert Lewandowski.

Lewandowski và Muller đang thi đấu thăng hoa trên hàng công Bayern. Ảnh: Internet.

Từ đầu mùa đến nay ngôi sao người Ba Lan có tổng cộng 16 bàn thắng, còn Muller anh cũng đã đều đặn“nhả đạn” 12 lần trên mọi đấu trường. Những con số thống kê này quá đủ để khiến cả thế giới bóng đá phải ngã mũ thán phục bởi khả năng “săn bàn” của “cặp đôi” kể trên.

Ở Muller và Lewandowski người ta không thể tìm thấy phẩm chất của một nghệ sỹ sân cỏ. Họ không có thân hình vạm vỡ, cũng chẳng phải “ảo thuật gia” để có thể đi bóng lả lướt qua hàng loạt hậu vệ đối phương.

Nhưng có một thứ mà cặp đôi này đã và đang khiến biết bao đối thủ phải khiếp đảm, đó là việc sở hữu khả năng thính nhạy bàn thắng đạt đến mức thượng thừa.

Cả hai đều không cần những siêu phẩm mê hoặc lòng người, thường thì những pha lập công của Muller và Lewandowski khá cơ bản với một cầu thủ chuyên nghiệp. Song, với tố chất của một sát thủ rất “sát” con mồi, trong một ngày thăng hoa có lẽ không có bất cứ hàng phòng ngự nào ở châu Âu có thể ngăn cản việc song tấu Muller và Lewandowski “nổ súng”.

Lewandowski và Muller thực sự là một cặp đôi hoàn hảo của Bayern Munich, song sát này đang thi đấu rất lợi hại và vô cùng ăn ý trên hàng công, họ bổ trợ cho nhau để giúp đối tác của mình đều đặn tỏa sáng. Có thể nói sau một mùa giải “tìm hiểu” cả hai đang đi đến giai đoạn “tâm đầu ý hợp”.

Phong độ cao của Thomas Muller và Robert Lewandowski giúp Bayern Munich đang đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga. Ảnh: Internet.

Với sức mạnh hủy diệt hiện tại, nếu không có gì đổi thay quá lớn xem ra chức vô địch Bundesliga khó thoát khỏi tầm tay của Bayern vào cuối mùa. Nhưng quan trọng hơn hết người hâm mộ mong muốn Hùm xám sẽ thống trị ở đấu trường châu Âu.

Mà nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ này Bayern đang phải trông cậy rất nhiều vào tài săn bàn của Muller và Lewandowski. “Khẩu súng hai nòng” này hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí tối thượng nhất giúp đội bóng xứ Bavaria gặt hái những thành công phía trước.

Vệ Anh Tiến | 22:26 26/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục