Thomas Mueller: Kiểm soát Van Persie cực khó!

21:14 Thứ tư 13/06/2012

Trả lời phỏng vấn của tờ Telegraaf, Thomas Mueller thừa nhận sẽ rất khó để các hậu vệ Đức ngăn cản tiền đạo Robin van Persie bên phía Hà Lan.

Tiền đạo van Persie

Chân sút của Arsenal đã gây thất vọng lớn trước Đan Mạch trong lượt trận thứ nhất khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn sau khi được HLV Bert van Marwijk tin tưởng trao cho vai trò mũi nhọn duy nhất của Hà Lan. Mặc dù vậy, Mueller vẫn đánh giá rất cao Van Persie và cho rằng anh chính là một trong những cầu thủ đáng gờm nhất bên phía Hà Lan, khi Đức gặp đội bóng áo Da cam vào rạng sáng ngày mai theo giờ Việt Nam.

“Hà Lan sở hữu một đội hình mạnh với nhiều cầu thủ giỏi ở mọi vị trí trên sân”, ngôi sao của Bayern phát biểu. “Chúng tôi cần phải rất nỗ lực thì mới có thể ngăn cản được họ. Đơn cử như Van Persie. Anh ấy vừa có một mùa giải cực kì thành công cùng Arsenal. Chắc chắn sẽ rất khó để các hậu vệ của Đức kiểm soát Van Persie.

“Theo quan điểm của tôi, sức mạnh của Hà Lan tương đương với Tây Ban Nha - nhà ĐKVĐ EURO. Họ đều là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị số 1 châu Âu năm nay. Cả Hà Lan lẫn TBN đều không có một khởi đầu như mong muốn song không thể vì thế mà coi thường họ”.

Trong số 23 cầu thủ Hà Lan mà Van Marwijk mang tới Ukraine/Ba Lan, Van Persie (28 bàn) là người có số pha lập công nhiều thứ 2 cho Oranje sau Klaas-Jan Huntelaar (31 bàn). Chỉ cần nổ súng thêm một lần nữa, Van Persie sẽ vượt qua Bep Bakhuys để đứng vị trí thứ 7 trong danh sách những cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử Hà Lan. Xếp trên anh hiện lần lượt là Huntelaar, Johan Cruyff, Abe Lenstra, Ruud van Nistelrooy, Faas Wilkes, Dennis Bergkamp, Patrick Kluivert.

Mùa vừa qua, Van Persie đã chơi chói sáng trong màu áo Arsenal khi đóng góp 37 pha lập công trên mọi đấu trường, với 30 bàn tại Premier League để giành danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1983 còn có 17 đường chuyền dọn cỗ.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục