Thời thế trong tay Solskjaer…

09:01 Thứ hai 30/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Không phải ngẫu nhiên mà cái tên Ole Gunnar Solskjaer được báo chí Anh nhắc đến rất nhiều trong mấy ngày qua, về việc cựu danh thủ của Man United sẽ đến Premier League để dẫn dắt Cardiff City.

Sau trận thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Southampton hôm 26/12, và rơi xuống khu vực nguy hiểm, ông chủ Vincent Tan của đội bóng xứ Wales đã nổi trận lôi đình và đưa ra quyết định sa thải với HLV Malky Mackay, một công thần từng đưa Cardiff từ dưới hạng thấp vươn đến sân chơi đỉnh cao của bóng đá Anh.

Ngay sau khi sa thải Mackay, ông Tan đã chủ động liên hệ với khá nhiều HLV, trong đó người mà ông quan tâm nhiều nhất là Ole Gunnar Solskjaer. Dù mới 40 tuổi, nhưng cựu tiền đạo nổi tiếng này đã gặt hái những thành công đầu tiên trong chặng đường sự nghiệp huấn luyện của mình.

Solskjaer đã ghi dấu ấn đậm nét bằng việc 2 năm liền giúp Molde FK vô địch Na Uy, đồng thời đội bóng này cũng vừa đăng quang tại Cúp QG. Thành tích ấy đối với một người mới bước vào nghiệp huấn luyện như Solskjaer quả thực là điều phi thường. Chính từ thành tích ấn tượng này, danh tiếng của ông đã vượt ra ngoài biên giới Na Uy. “Sát thủ với gương mặt trẻ thơ” không chỉ được biết đến với khoảng thời gian chinh chiến dưới màu áo Man United khi còn là cầu thủ, mà giờ đây ông còn được người ta nhắc đến với vai trò của một chiến lược gia được đánh giá có năng lực.

 Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Internet

Rõ ràng, ông chủ của Cardiff đã nhận thấy được năng lực thực sự của HLV trẻ tuổi này. Nhưng khả năng Solskjaer sang Premier League vẫn còn bỏ ngỏ, bởi lẽ Cardiff đang rơi vào cơn khủng hoảng chưa lối thoát. Tất nhiên, Solskjaer chẳng thể nào dám đánh cược tương lai của mình, cho đến khi đội bóng này yên ổn.

Trước đây, Solskjaer từng được nhiều đội bóng ở Premier League để mắt đến. Nhưng cuối cùng ông quyết định ở lại quê nhà và tiếp tục học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cầm quân. Rồi bẵng đi một thời gian, cái tên của ông xuất hiện ngày càng dày đặc trên báo chí Anh, sau sự kiện Cardiff sa thải HLV.

Việc Solskjaer có đến xứ Wales hay không thì thời gian sẽ trả lời. Nhưng liệu Cardiff có là nơi lý tưởng để Solskjaer thể hiện tài năng? Với nhiều người, việc ông Tan sa thải một công thần có nhiều đóng góp cho đội bóng như Mackay là quyết định tàn nhẫn. Rõ ràng, dưới trướng của một ông chủ thiếu sự kiên nhẫn như vậy, là điều khiến bất cứ HLV nào cũng ngán ngại khi chuẩn bị đưa ra quyết định đến nơi đây.

Nếu Solskjaer sang Premier League thì đó có thể xem là cơ hội để anh phát triển hơn nữa trong nghiệp huấn luyện của mình. Ông sẽ được làm việc ở một môi trường hiện đại, với nhiều trải nghiệm mới mẻ. Nhưng rõ ràng, giải đấu được mệnh danh là hấp dẫn nhất hành tinh này khác xa so với giải vô địch…Na Uy. Và thách thức dành cho ông cũng sẽ nhiều hơn.

Trước khi trở thành HLV của Molde FK, Solskjaer từng trải qua 11 mùa bóng dưới màu áo Man United, chơi 366 trận, ghi 126 bàn và cùng đội bóng này giành 6 chức VĐQG, 2 Cúp FA, 1 Champions League…
Hồng Thắm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục