Thôi rồi còn chi đâu Moyes ơi!...

09:58 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả bốn lần gặp nhau tại hai mùa giải 2011-12 ở Champions League, Quỷ đỏ đều giành chiến thắng áp đảo trước Olympiakos với tổng tỉ số 12 bàn thắng và chỉ nhận có 2 bàn thua. Lịch sử luôn nghiêng về MU, và trước trận đấu này, họ cũng hy vọng sẽ thêm một chiến thắng nữa sau khi có được niềm hưng phấn qua trận thắng Crystal Palcace 2-0 ở NHA vừa qua, nhờ sự công ghi bàn của cặp đôi ngôi sao tiền đạo Van Persie - Rooney. Nhất là bản hợp đồng khủng nhất Premier League mà BHL Man.United vừa ký với Rooney trong thời hạn trên 5 năm với mức lương trong mơ: 300.000 ngàn bảng/tuần. Và R10 cũng tạo dấu ấn qua một kiệt tác bằng cú vô lê đẹp mắt vào lưới C.Palace, để dập tan mọi hoài nghi về tài năng so với số tiền lương tuần còn hơn cả mức lương của tổng thống Mỹ, Obama

Thầy trò HLV David Moyes hành quân đến đất Hy Lạp, xứ sở của những vị thần và những câu chuyện thần thoại, huyền bí luôn hấp dẫn người đọc. Và lần này câu chuyện thần thoại Hy Lạp cũng được viết tiếp, nhưng không phải cho bầy Quỷ đỏ đang mất hết sinh lực với lối đá nhạt nhòa, bệ rạc, mà lại viết tiếp cho... Olympiakos đầy quật cường, đầy tự tin với hai bàn thắng tuyệt vời của Domiguez và Joel Campbell. Hai bàn thắng đẹp nhờ tính ngẫu hứng từ cú sút xa chìm của Matiatic, bóng đi là là trên mặt cỏ, tìm đến đúng vị trí của Domiguez đang quay lưng về phía khung thành De Gea. Bất ngờ Domiguez vung nhẹ chân đá nối, lái quả bóng vào góc hiểm làm đổi hướng khiến thủ môn người TBN dù cố gắng cũng không bay người phá được quả bóng ra.

David Moyes. Ảnh: Internet

Nhưng kẻ làm ê mặt Rooney, và làm ô nhục uy danh của HLV Moyes ở trận thua thứ 9 này, khiến ngày rời Old Trafford của ông càng sớm được giải quyết ở mùa Hè năm nay, đó là ngôi sao trẻ 21 tuổi, Joel Campbell được Arsenal cho Olympicos mượn. Chính ngôi sao trẻ người Costa Rica này "xát muối" vào nỗi đau đã cùng cực đến mức...ngán ngẫm của các Manucian bằng cú cứa lòng hiểm hóc, bóng bay sát cột dọc và pha bay người tuyệt vọng của De Gea đã tạo thành tuyệt phẩm của Olympiakos, đội chủ nhà gỡ thể diện cho các đội chủ nhà khác như MC, Arsenal, AC Milan, Leverkusen đều thua trắng trước các đội khách.

Thú vị ở chỗ trước trận đấu, báo giới đã cảnh báo sự nguy hiểm của Campbell đối với MU. Và anh đã thực hiện điều đó trên cả tuyệt vời, như để trừng phạt MU lẫn phản đồ "Judas"- Van Persie khi RVP đá tung lưới đội bóng cũ Arsenal ở lượt đi EPL với pha ăn mừng ngạo nghễ, đầy thách thức trước các Fan M.U. Ở vị trí thuận lợi gần cự li chấm 11m sau đường chuyền đẹp của Smalling, RVP 20 lại sút bóng vọt xà ngang...thì đó quả là "sự trừng phạt của Thượng đế" dành cho anh ta vậy.

Giờ đây có lẽ các Manucian đành ngậm ngùi, nghêu ngao hát bài ca chuẩn bị chia tay không nuối tiếc trước HLV David Moyes theo đúng tâm trạng lãng mạn, trăn trở và đầy nuối tiếc với cuộc tình chóng qua giữa Moyes và Man.United chỉ với một mùa bóng 2013-14, thích hợp tâm tư, tình cảm với bài tình ca lãng mạn của nhạc sĩ Thanh Bình: " Thôi rồi còn chi đâu (em) Moyes ơi! Chỉ còn lại trong dư âm thôi... Moyes ơi, Moyes ơi sao đắng cay!...."

Quả thật MU giờ đây chỉ còn lại dư âm thời Sir Alex Ferguson. Một Man đỏ huy hoàng, hùng mạnh từng làm khiếp sợ bao đối thủ ở mọi đấu trường Quốc tế và Quốc gia đã gục ngã đau đớn dưới chân con cháu của các vị thần Hy Lạp. Moyes có lẽ đã "...Nghe vàng mùa thu sau lưng ta...". Một sự nghiệp HLV vẻ vang, đầy danh vọng như mơ ước đã sụp đổ tan tành đối với vị HLV 51 tuổi người Scotland khi về cầm quyền bầy Quỷ đỏ qua 9 trận thảm bại trước mọi đối thủ, mọi giải đấu. Mùa thu đẹp lãng mạn đã bỏ Moyes lại sau lưng, giờ chỉ còn mùa hè thiêu nóng sự nghiệp HLV của ông sớm lụi tàn với giấc ngủ lắm dị mộng tại "Nhà hát của những giấc mơ" mang dư âm của 13 chức vô địch Premier League trong... quá khứ.

(Bạn đọc: Nguyễn Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục