Thời khắc của Lionel Messi

23:58 Thứ ba 21/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Copa America 2016 là thời điểm thích hợp nhất để Lionel Messi hoàn thành tâm nguyện cùng tuyển Argentina.

Messi cần vô địch Copa America 2016. Ảnh: Internet.

Lionel Messi đã no nê danh hiệu cá nhân nhưng với đội tuyển quốc gia, vẫn còn chút gì đó để anh tiếc nuối. 2 năm qua, Argentina đã tiến tới 2 trận chung kết lớn nhưng đều không thành công. Đáng tiếc hơn cả là khi Messi đều chơi rất hay ở 2 trận chung kết này.

Messi thiếu một chút may mắn để được công nhận vĩ đại như Pele hay Maradona. Năm 1986, một mình Maradona đã đưa Argentina đăng quang World Cup. Riêng Pele là cầu thủ duy nhất 3 lần giành chức vô địch World Cup. Trong khi đó, Messi chưa một lần thành công tại ĐTQG. Thậm chí, dù Albiceleste sở hữu một đội hình đầy sao trong nhiều năm qua, nhưng đã lâu lắm họ chưa có một danh hiệu quốc tế.

Messi bị chỉ trích rất nhiều tại World Cup 2006 và 2010. Đặc biệt tại World Cup 2010, dù là đương kim QBV, nhưng Messi thi đấu mờ nhạt và phải dừng bước ở tứ kết mà không ghi nổi 1 bàn thắng nào. Đó thực sự là một nỗi thất vọng dành cho Messi. Tới World Cup 2014, El Pulga chơi xuất sắc nhưng Argentina lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, điều tương tự lặp lại ở Copa America 2015.

Tại kỳ Copa America năm nay, Messi thường xuyên phải đá dự bị do chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất thế nhưng, anh vẫn là cầu thủ nổi bật nhất giải. Với bộ râu quai nón rậm lạ lẫm, Messi từng bước khẳng định được giá trị và hiện đã san bằng kỷ lục ghi 58 bàn cho tuyển Argentina của Gabriel Batistuta.

Rạng sáng mai, Argentina sẽ đụng độ Mỹ và nếu đá đúng thực lực, Argentina chắc chắn không quá khó khăn để đoạt vé vào chung kết. Tuy nhiên, cái đích lớn nhất mà Messi hướng tới là chức vô địch Copa America 2016. Và hơn lúc này hết, đây là lúc thời cơ chín mùi dành cho Messi.

Lionel Messi cần hoàn tất giấc mơ dang dở trong màu áo tuyển quốc gia, thậm chí bằng mọi giá ngay trên đất Mỹ Hè này.

Tiểu Lam | 23:55 21/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục