Thohir muốn biến Inter thành gã khổng lồ: Tham vọng có đấy, làm như thế nào thôi

14:53 Thứ bảy 06/07/2013

Vụ chuyển giao quyền sở hữu tại Inter Milan đã sắp đi tới hồi kết. Dù chưa chính thức, nhưng tỷ phú Erick Thohir xem như đã được sang tay. Có lẽ vì thế nên doanh nhân người Indonesia đã bắt đầu tính chuyện xây dựng Inter như thế nào.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Ai cũng hiểu vụ chia tay của Moratti không hẳn vì ông đã hết tình yêu với Inter, đội bóng ông đã gắn bó suốt gần 2 thập kỷ qua. Chắc chắn, ngoài chuyện đàm phán thương mại, Moratti cũng không quên nhắc Thohir về việc tái thiết Inter làm sao để Inter trở lại với thời kỳ hoàng kim như quãng 20 năm qua. Rất nhiều những danh hiệu lớn nhỏ được xây dựng trên cơ sở xây dựng đội bóng từ các hoạt động chuyển nhượng. Còn nhớ, Inter từng lập kỷ lục với vụ chuyển nhượng của Christian Vieri, sau đó là những cầu thủ siêu sao khác như Ronaldo, Figo… Đỉnh cao thời Moratti là mời được Jose Mourinho để giúp đội bóng vô địch Champions League 2010.

Erick Thohir

Thohir cũng có tham vọng biến Inter thành một gã khổng lồ mới, nhưng theo cách riêng của ông. Theo những tiết lộ của cá nhân ông, thì Inter sẽ bắt đầu lại một cách bài bản, ngoài việc đào tạo là chiêu mộ về Meazza những tài năng trẻ. Chính sách chuyển nhượng nhắm đến tài năng trẻ tiếp tục được theo đuổi ngay trong mùa Hè này. Bardi, Longo, Duncan và Mbaye đang là những cầu thủ được nhắm đến. Bên cạnh đó, những ngôi sao trẻ mà Inter đang sở hữu sẵn như Matteo Kovacic, Ricky Alvarez hay Freddy Guarin. Mới đây, Inter cũng đã mua được tiền đạo trẻ Mauro Icardi từ Sampdoria và họ cũng đang trên đà nhắm tới những cầu thủ khác, trong đó có cả Nagiggolan của Cagliari, một cầu thủ gốc… Indo, đồng hương với nhà đầu tư mới.

Sẽ không ngạc nhiên nếu Inter trình diễn một đội hình gồm những gương mặt trẻ trong mùa tới. Nhưng có lẽ, đầu tư theo kiểu này thì thật khó để những CĐV của đội bóng có thể nghĩ sớm để chuyện gặt hái thành công. Erick Thohir cũng giống bao nhà đầu tư khác, cũng muốn thể hiện dấu ấn để PR hình ảnh và thương hiệu. Nhưng e rằng đây lại là cách làm của những đội bóng có xu hướng kinh doanh chứ không phải để gây dựng thương hiệu đội bóng lớn. Vì đào tạo hoặc bồi dưỡng những tài năng trẻ chủ yếu là để bán kiếm tiền.

Đã có rất nhiều những tỷ phú châu Á đến đầu tư vào các đội bóng châu Âu. Trước đó là Thaksin ở Man City, Carson Yeung ở Birmingham… nhưng hầu hết họ đều muốn đổ tiền triệu vào để đánh bóng thương hiệu và lập tức thay đổi chất lượng đội bóng. Còn Thohir đang làm theo một cách khác hẳn.

Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục