Thợ săn của nhà vua

17:51 Thứ tư 09/10/2013

Còn quá sớm để nói đến chiếc cúp vô địch, nhưng khi vòng 9 Ligue 1 mùa giải năm nay trôi qua thì bóng ma của đồng tiền và sức mạnh của đẳng cấp đã phủ mờ ngai vàng. “Thợ săn” Cavani đang cùng PSG bám sát “Gã nhà giàu” AS Monaco.

Ngày 16-7 khi tiền đạo chủ lực của Napoli đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cho Gã khổng lồ nước Pháp, tên tuổi của anh đã đi vào lịch sử - một trong các cầu thủ có trị giá chuyển nhượng cao nhất thế giới. Đội bóng Công quốc đã phải bỏ ra 64 triệu euro cho “Thợ săn”. Edinson Cavani, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Danubio F.C sớm bộc lộ tố chất sát thủ. Ngay trong mùa giải đầu tiên, anh đã cùng câu lạc bộ giành chức vô địch Apertura năm 2006 và bản thân anh ghi được 9 bàn thắng. Nhưng phải đến khi Cavani khoác áo Napoli, anh mới nhanh chóng khẳng định tên tuổi mình.

Bản hợp đồng 64 triệu euro liệu có đem về vinh quang cho PSG. Ảnh: Internet

Đến với PSG là nấc thang mới với chân sút Uruguay như chàng thợ săn đã tìm đến Nhà vua để cùng thực hiện những chiến dịch tìm kiếm vinh quang. Nhưng ngày đầu tiên, nếu đó là chàng thợ săn, khó khăn chắc chắn là búa rìu dư luận! Thực tế Cavani cũng không phải ngoại lệ, áp lực là không nhỏ với bản hợp đồng kỉ lục tại sân Công viên các Hoàng tử. Nhưng không chỉ Cavani mà áp lực còn đè nặng đối với “Mãnh hổ 60 triệu euro” Radamel Falcao hay “Gã độc tài” Zlatan Ibrahimovic.

Hai ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất Ibra và Cavani không thể hiện được khả năng “song kiếm hợp bích” của mình. Với nhiều người họ là cặp đôi không hoàn hảo tại PSG. Lối chơi có nhiều nét tương đồng và tính “độc tài” của mỗi cá nhân, một đất 2 cọp lại làm HLV Laurent Blanc đau đầu. Tuy nhiên, sau màn khởi đầu không mấy thành công mùa này, El Matador đã đập tan mọi sự ngờ vực của NHM bằng phong độ cao với 4 pha làm bàn cho đội bóng thủ đô, một hiệu suất ấn tượng của một tân binh. Dù không ghi những bàn thắng không quan trọng như “Ibra”, nhưng hiệu suất của chân sút người Uruguay rất đáng nể, mà gần nhất là quả penalty ấn định chiến thắng 2-0 trước Toulouse. Rõ ràng Cavani đang dần lột xác trở về bản năng sát thủ đã làm bên tên tuổi anh.

Việc “Thợ săn” thông nòng sẽ mang lại nhiều lợi thế cho “Nhà vua” PSG trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương trước “Kẻ thách thức” AS Monaco. Cùng với “Ibra”, Cavani sẽ mang đến sân Công viên các Hoàng tử “khẩu 2 nòng” cực mạnh, đưa PSG chinh phục những đỉnh cao vượt biên giới đất nước hình lục lăng – Champion League năm nay.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục