Thổ Nhĩ Kỳ đã gây sốc cho tuyển Áo

06:39 Thứ tư 03/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnThầy trò Vincenzo Montella đã đánh bại đối thủ một cách kiên cường dù họ là những người bị đánh giá thấp hơn.

Sau những gì đã thể hiện ở giai đoạn vòng bảng, tuyển Áo bước vào cuộc chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ với sự tự tin nhất định, chưa kể việc thầy trò Ralf Rangnick vừa đánh bại chính đối thủ này tới 6-1 hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ phải dừng bước ở EURO 2024 theo cách đầy tiếc nuối.

Merih Demiral giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành vé đi tiếp.

Trận đấu này có thể thiếu đi những ngôi sao hàng đầu giống như những cuộc so tài khác vòng 16 đội, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ và Áo thực sự đã mang đến cho người hâm mộ 90 phút đầy kịch tính tại Red Bull Arena, nơi mà mọi nỗ lực đều xứng đáng được ghi nhận dù chiến thắng hay thất bại.

Các học trò của Ralf Rangnick đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì lối chơi pressing tầm cao, mọi vị trí có thể hoán đổi cho nhau, một điều cần thiết khi chơi bóng với tốc độ chóng mặt. Nicolas Seiwald và Marcel Sabitzer là hai cái tên nổi bật nhất, khi họ chơi trọn vẹn cả bốn trận đấu.

Khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1, Thổ Nhĩ Kỳ đã có một bài học về tổ chức chiến thuật. Bạn có thể giảm bớt mọi áp lực, ngay cả khi thiếu vắng cầu thủ giỏi nhất của mình, Hakan Calhanoglu vì án treo giò. Chính sự quả cảm trong lối chơi là nguyên nhân giúp họ giành vé đi tiếp.

Tất nhiên, điều đó chỉ trở nên khả thi nếu bạn vượt lên dẫn trước từ sớm. Chỉ sau chưa đầy 1 phút bóng lăn, Merih Demiral với một tình huống dứt điểm cận thành đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ mở tỷ số trận đấu. Chưa kể đôi chút may mắn song hành, khi Christoph Baumgartner hai lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Sau đó, các học trò của Vincenzo Montella bắt đầu làm mọi cách để vô hiệu hóa áp lực từ phía đối thủ. Đôi khi, họ chơi bóng dài hoặc tận dụng kỹ thuật của bộ đôi Arda Guler và Kenan Yildiz, thậm chí cả phạm lỗi chiến thuật. Ngược lại, Áo trông có vẻ một màu. Khi Merih Demiral nhân đôi cách biệt, có cảm giác như trận đấu đã kết thúc.

Khi tuyển Áo trở nên nặng nề và u ám, Michael Gregoritsch bất ngờ gỡ lại một bàn giúp họ níu giữ hy vọng mong manh. Và ở những giây bù giờ cuối cùng, thủ thành Mert Gunok với tình huống đổ người cứu thua đẳng cấp đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền đi tiếp theo cách đầy kịch tính.

Thổ Nhĩ Kỳ đã gây bất ngờ cho Áo.

Thầy trò Ralf Rangnick chỉ còn biết tự trách chính mình, khi họ là những người nắm gần như hoàn toàn thế chủ động của trận đấu, tung ra 21 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương, sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 59% nhưng lại chào thua trước sự nghiệt ngã của định mệnh.

Về phần Thổ Nhĩ Kỳ, họ sẽ viết tiếp hành trình của mình ở EURO 2024 bằng cuộc đối đầu với Hà Lan ở tứ kết. Và nếu giữ được tinh thần này, đoàn quân của Vincenzo Montella hoàn toàn có quyền mơ mộng.

Trần Huy Trưởng | 06:39 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục