“Thợ hàn” quá hèn: Monaco sắp sa thải Ranieri

16:15 Thứ năm 31/10/2013

Thêm một lần nữa, Claudio Ranieri thể hiện mình là một kẻ yếu bóng vía với phát biểu cho thấy ông đang sợ sệt trong cuộc cạnh tranh ngôi số 1 Ligue 1 với PSG. Lần trước, Dmitry Rybolovlev đã tha. Lần này, ông chủ Monaco sẽ không làm điều đó.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Hồi mùa hè, Monaco sau khi có những sự bổ sung chất lượng vẫn phải chịu những trận thua trước Fortuna Dusseldorf và Ausburg. Sau đó, Ranieri lại lên báo tuyên bố: “Còn quá sớm để nhận định chúng tôi đã đủ sức cạnh tranh với PSG, Lyon và Marseille”. Khi ấy, Rybolovlev đã định sa thải cựu HLV Chelsea để thay bằng Roberto Mancini hoặc Guus Hiddink.

Thế nhưng, cả Phó chủ tịch Jean-Louis Campora, GĐTT Vadim Vasilyev lẫn GĐKT Riccardo Pecini đều có chung một quan điểm là nên cho Ranieri thêm thời gian. Vì vậy, Rybolovlev mới nghe theo. Quyết định của Rybolovlev đã cho thấy sự đúng đắn. Bởi Monaco vẫn bất bại tại Ligue 1 2013/14. Hiện tại, đội bóng công quốc đang xếp thứ 2 trên BXH khi bằng điểm với PSG nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.

Claudio Ranieri

Ấy vậy mà mới đây, Ranieri lại khiến Rybolovlev sôi máu với phát biểu: “PSG là một đội bóng trên cả tuyệt vời. Chúng tôi còn ở sau họ 3 năm. Chúng tôi chỉ mới bắt đầu cuộc xây dựng thô còn họ đã đi vào khâu hoàn thiện các chi tiết. Mục tiêu của PSG giờ không chỉ là vô địch Ligue 1 mà còn là chinh phục Champions League”.

Ranieri thừa nhận Monaco yếu hơn PSG chẳng hóa ông tự đầu hàng sớm trong cuộc đua vô địch, dẫu đội bóng của Ranieri đang có cơ hội ngang ngửa với đối phương? Hay đơn giản là Ranieri đang cố tình tâng bốc PSG để đến lúc Monaco thất bại, ông sẽ dễ dàng viện cớ này cớ nọ nhằm bào chữa?

Dù là lý do gì, Rybolovlev không thể hài lòng với sự hèn nhát và yếu bóng vía của Ranieri. Trong cuộc đời trên thương trường của mình, nhà tài phiệt người Nga hầu như lúc nào cũng là số 1 ở lĩnh vực mà mình tham gia và không bao giờ để lộ sự sợ hãi dẫu có đứng trước biến cố lớn nào.

Rybolovlev nhận ra ông và Ranieri quá khác nhau, nên đã bắt đầu lên kế hoạch đuổi “Gã thợ hàn” để thay bằng một ông thầy có tham vọng và cá tính hơn.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục