Thierry Henry và những điều chưa biết

09:30 Chủ nhật 05/04/2015

Thierry Henry thừa nhận rằng, lần gặp mặt tình cờ với Arsene Wenger trên chuyến bay từ Turin về Paris, người từng là huấn luyện viên cũ của anh ở Monaco, chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

“Thi thoảng, định mệnh khá tréo ngoe. Sau trận đấu cuối cùng của mùa giải ở Juventus, tôi quay về Paris. Và ai đang trên máy bay cùng với tôi kia? Chính là Wenger. Đó cũng là thời điểm mà tôi nói với ông ấy rằng tôi yêu Arsenal”. Trong màu áo Pháo thủ, Henry cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trên sân Emirates trong cuộc tiếp đón Ajax Amsterdam năm 2006. Đặc biệt, bàn đầu tiên và bàn thứ 100 mà danh thủ người Pháp ghi cho Arsenal đều là những bàn thắng vào lưới CLB Sunderland.

Thierry Henry (trái) đảm nhận vai trò HLV đội trẻ của Arsenal dưới quyền Arsene Wenger. Ảnh Internet

Henry cũng từng tham gia 2 bộ phim. Tác phẩm đầu tiên anh góp mặt là bộ phim tài liệu mang tên “The Referee” được công chiếu trên truyền hình Thụy Điển. Phim này kể về hành trình nhiều kịch tích và bất ngờ để đến với World Cup 2012 của trọng tài Martin Hansson. Bộ phim “Substitute” được thực hiện bởi một cựu cầu thủ người Pháp là Vikash Dhorasoo mời được rất nhiều danh thủ bóng đá của nước này góp mặt. Ngoài Henry thì còn có David Trezeguet, Lilliam Thuram và William Gallas.

Là siêu sao quốc tế nhưng Henry cũng không tránh khỏi những lần bị phân biệt chủng tộc. Vụ việc đình đám nhất xảy đến trong một buổi tập của tuyển Tây Ban Nha vào năm 2004. Ống kính máy quay đã bắt được cảnh Luis Aragones nói với đồng đội tại Arsenal của Henry là Jose Antonio Reyes rằng tiền đạo người Pháp là một “thằng mọi đen”. Vụ việc đã dấy lên một làn sóng phản đối quyết liệt trên truyền thông Anh quốc và họ kêu gọi sa thải Aragones. Tiền đạo với biệt danh “đứa con của thần gió” đã quyết định thành lập một quỹ xã hội để hỗ trợ các chiến dịch chống lại vấn nạn này. Năm 2007, tạp chí Time xếp chân sút người Pháp vào danh sách 100 “anh hùng và người tiên phong”.

Bên cạnh bóng đá, Henry đặc biệt hâm mộ bóng rổ. Trong quãng thời gian chơi bóng tại Mỹ, danh thủ người Pháp thường xuyên đến sân xem trực tiếp các trận đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA. Những ngôi sao bóng rổ là bạn thân nhất của Henry gồm có cầu thủ đồng hương Tony Parker và cựu cầu thủ nổi tiếng của CLB Philadelphia, Allen Iversion. Thú giải trí khác của chân sút này là nhạc rap. Anh nghe thể loại nhạc trẻ trung này trước mỗi trận đấu. Đặc biệt, nhiều người có thể sẽ lầm tưởng rằng tài năng duy nhất của Henry là ghi bàn nhưng sự thực là, anh rất có năng khiếu ngôn ngữ. Ngoài tiếng Pháp, chân sút này còn nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Italia.

Tháng 7-2003, Henry kết hôn với siêu mẫu người Anh là Claire Merry. Hai năm sau, họ chào đón đứa con đầu tiên và được đặt tên là Tea. Sau khi con gái chào đời, Henry có bàn thắng vào lưới Newcastle và khi ăn mừng, anh dùng các ngón tay tạo thành hình chữ T và hôn lên đó.

Thế nhưng đáng tiếc là hạnh phúc của cặp đôi không bền chặt. Sau khi chuyển đến Barcelona không lâu, Henry và vợ lâm vào cảnh đường ai nấy đi. Mọi chuyện trong hôn nhân của họ chính thức kết thúc vào năm 2008 khi Henry chấp nhận chia lại 10 triệu bảng theo yêu cầu của Merry. Hiện tại, huyền thoại của Arsenal đang hẹn hò với người mẫu Adrea Rajacic đến từ Bosnia.

Vũ Đức Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục