Thibaut Courtois đang trên đường trở thành thủ môn số một thế giới

21:01 Thứ tư 17/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận đấu với PSG tại vòng 1/8 Champions League vừa qua, ngôi sao sáng nhất bên phía Chelsea chắc chắn phải là thủ thành Thibaut Courtois khi anh đã từ chối ít nhất 3 tình huống ăn bàn rõ rệt của PSG.

Cả trận đó, Courtois đã thi đấu vô cùng xuất sắc và 2 bàn thua của Chelsea trước PSG đều là những tình huống rất khó cản phá, với 1 pha bóng trúng chân Mikel đổi hướng và 1 pha Cavani đối mặt thoải mái với Courtois. Nếu Courtois không thi đấu xuất sắc trong trận đấu đó thì Chelsea đã thua thêm vài bàn chứ không phải là cách biệt 1-2 như vậy.

Thibaut Courtois đã thi đấu rất xuất sắc và đã từ chối ít nhất 3 tình huống ăn bàn trong trận đấu với PSG vừa qua. Ảnh: Internet.

Courtois với chiều cao hoàn hảo lên đến 1,99 m, đã giúp anh trở thành ông chủ của những tình huống không chiến và những pha bay người có độ sải cực dài. Chính trong trận đấu với PSG vừa rồi, dù bên phía PSG có những cầu thủ không chiến cực tốt như Ibrahimovic, David Luiz, Thiago Silva, thế nhưng Courtois đã chiến thắng trong tất cả những pha lao ra ngoài bắt bỏng bổng của mình. Ngay cả những thủ môn xuất sắc khác hiện nay như De Gea (MU), Hugo Lloris (Tottenham), Neuer (Bayern),… cũng chưa chắc đã làm chủ các tình huống bóng bổng trong vòng cấm tốt như Courtois.

Từ lúc Thibaut Courtois trở lại, Chelsea đã dần dần hồi sinh. Ảnh: Internet.

Courtois đã thi đấu xuất sắc từ năm anh mới 20 tuổi khi được Chelsea cho Atletico Madrid mượn, và hiện giờ dù mới 23 tuổi nhưng anh đã đạt đến đẳng cấp thế giới và quá trình thăng tiến của anh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ngay mùa đầu tiên được gọi về Chelsea, anh đã ngay lập tức đẩy “tượng đài” Petr Cech lên ghế dự bị và giúp Chelsea vô địch Premier League. Không may sang mùa này Courtois đã không thể góp mặt trong giai đoạn đầu mùa, và hệ quả là hàng thủ Chelsea lập tức khủng hoảng. Vì sự sa sút của Chelsea nên người ta có vẻ hơi lãng quên cái tên Courtois. Thế nhưng từ lúc trở lại anh đã ngay lập tức giúp Chelsea ngoi dần lên phía trên bảng xếp hạng.

De Gea đôi lúc thi đấu thiếu tập trung và tình huống phản lưới nhà trong trận cầu gặp Sunderland gần đây đã khiến MU trắng tay. Ảnh: Internet.

Tại châu Âu hiện nay thì Buffon dù rất đẳng cấp nhưng đã 38 tuổi, Neuer thì sắp bước qua tuổi 30 và thỉnh thoảng cũng có đôi sai lầm, De Gea thì tuy thi đấu rất hay nhưng cũng có một vài pha mất tập trung, điển hình là tình huống anh phản lưới nhà khiến MU thua đối thủ xếp thứ 19 như Sunderland. Bravo thì dù thi đấu tốt nhưng anh cũng không được tin tưởng bằng Ter Stegen khi Barca đá Champions League. Joe Hart hiện tại thì có lẽ ở đẳng cấp thấp hơn Courtois 1 chút.

Nhìn chung nếu người hâm mộ nào tinh ý có thể nhận thấy ngay là Courtois có tài năng ngang ngửa De Gea nhưng Courtois lại có ưu điểm là rất ít khi mắc sai lầm. Ngoài ra Courtois còn trẻ hơn De Gea 2 tuổi và kiểm soát bóng bổng trong vòng cấm tốt hơn De Gea, trong khi De Gea chỉ mạnh hơn thủ thành người Bỉ ở khoản phản xạ và bay nhảy.

Có thể thấy Courtois dù lúc này chưa vượt trội hẳn so với De Gea, thế nhưng chắc chắn trong nay mai thủ thành người Bỉ sẽ vươn mình trở thành thủ môn số một thế giới. Và lúc đó không chỉ Chelsea được nhờ tài năng của Courtois mà ngay cả Đội tuyển Bỉ cũng được “hưởng lợi” khi Euro 2016 đã gần kề rồi.

(Bạn đọc: Lương Đại Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:31 17/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục