Thiago và “cuộc chiến” ở Bayern

09:43 Thứ hai 22/07/2013

Thiago Alcantara đã chính thức là người của Bayern Munich. Tại đây, anh sẽ có cuộc hạnh ngộ đầy ý nghĩa với người thầy cũ Pep Guardiola. Nhưng với một vài ngôi sao của nhà ĐKVĐ Champions League thì sự có mặt của Thiago có thể khiến họ không vui.

Tài năng của Thiago thì không cần phải bàn cãi nữa. Dù mới 22 tuổi nhưng anh đã chứng minh được những phẩm chất của một tiền vệ hàng đầu trong tương lai và đặc biệt sở hữu lối chơi rất giống người đàn anh Xavi. Mới đây, anh cũng đã có màn trình diễn chói sáng ở giải U-21 vô địch châu Âu dưới màu áo Tây Ban Nha. Điều đó càng chứng minh giá trị của Thiago.

Và rồi, khi cảm giác Barcelona không còn là nơi để anh phát triển được nữa, Thiago đã quyết định ra đi. Không biết số phận run rủi thế nào,Thiago đã thuộc về Bayern Munich. Nơi đây, anh sẽ có cuộc hạnh ngộ với người thầy cũ Pep Guardiola. Những vùng ký ức xa xôi chợt ùa về ngay trước mắt, chân thật và sống động, như chưa hề có cuộc chia ly. Nhưng liệu, ở nơi ấy, anh có tìm được niềm hạnh phúc, có thường xuyên được ra sân, có giành lấy những đỉnh cao vinh quang như đã từng có được?

Thiago có thể làm “cản trở” sự phát triển của không ít ngôi sao hiện tại ở Bayern. Ảnh: Internet

Phải thừa nhận rằng, đến Bayern hệt như một chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm của Thiago. Bởi ở đội bóng ấy, anh sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những ngôi sao hiện tại của “Hùm xám xứ Bavaria”, những người đã góp công lớn vào chức vô địch Champions League mùa bóng vừa qua. Có thể, anh sẽ được Pep ưu ái bởi những ân tình xưa cũ còn thấm đẫm, nhưng liệu một người mới đến như anh có đủ sức để chống chọi những cơn giận dữ một khi các công thần của Bayern nổi loạn?

Một trong số đó là Xherdan Shaqiri, cầu thủ được đưa từ FC Basel với giá 11,6 triệu euro hồi hè năm trước. Anh đang bị điểm mặt như một trong số các cựu binh có rất ít cơ hội thi đấu sau khi Bayern được trao vào tay HLV Pep Guardiola. Đối với một cầu thủ còn rất trẻ như Shaqiri, không có nhiều cơ hội thi đấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển trong tương lai. Hơn nữa, anh chơi ở vị trí trực tiếp tham gia tấn công, nên cần có sự tự tin cũng như ăn ý với các đồng đội khi phối hợp. Tất nhiên là ở mùa qua, Shaqiri chỉ đá chính có 13 lần. Nhưng cần nhớ là lúc ấy, Shaqiri vừa chân ướt chân ráo tới Bayern, nên anh có thể chấp nhận thực trạng ấy. Còn giờ đây, khi đã mang trên mình ánh hào quang của nhà vô địch châu Âu, Shaqiri có tiếp tục sống an phận hay không?

So với Shaqiri, ảnh hưởng của Luis Gustavo ở mùa qua càng lớn hơn. Đó là chưa kể tiền vệ phòng ngự này vừa giành ngôi vô địch Confederations Cup 2013 trong màu áo Brazil. Vì vậy, Gustavo sẽ không dễ chấp nhận thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thật ra ở mùa trước, sau khi Bayern mua Javi Martinez, tuyển thủ Brazil này đã mất chỗ đứng vốn có ở đội hình chính do cặp tiền vệ trụ của Bayern thường là tân binh người Tây Ban Nha và đội phó Bastian Schweinsteiger. Thế nhưng, Gustavo lúc đó vui vẻ chấp nhận sự thật đó. Trước hết là vì Martinez và Schweinsteiger là một sự kết hợp tuyệt vời. Kế đến, Bayern không thể lúc nào cũng sử dụng họ, nên Gustavo vẫn được thi đấu thường xuyên. Nhưng giờ đây, Gustavo thực sự đang đối mặt với tương lai bất định.

Toni Kroos cũng là một trường hợp đáng tiếc. Dưới thời HLV Jupp Heynckes, tiền vệ tấn công này được ưu tiên một suất đá chính. Nhưng từ khi trở lại sau chấn thương và Heynckes ra đi, Kroos đã có nguy cơ mất vị trí chính thức vào tay tân binh Mario Gotze. Giờ đây, lại thêm Thiago, ngay cả chỗ ngồi trên băng ghế dự bị dường như cũng xa tầm tay Kroos. Phải trở thành người thừa ở Bayern thật sự là điều rất đáng tiếc đối với Kroos, từng được đánh giá là một trong những tiền vệ tổ chức sáng tạo nhất châu Âu trong lúc còn rất trẻ.

Cho nên, việc Thiago đến Bayern có thể làm “cản trở” sự phát triển của không ít ngôi sao hiện tại ở đội bóng này.

Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục