Thiago gia nhập M.U: Chắp cánh ước mơ

16:24 Thứ ba 25/06/2013

Cái tên Thiago Alcantara ắt hẳn không còn xa lạ với người hâm mộ trên thế giới bởi anh là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Sau quãng thời gian khoác áo Barca, tiền vệ 22 tuổi này có vẻ như sẽ quyết định cập bến đội bóng mới là M.U để khẳng định tài năng của mình.

Thigo được coi như hậu duệ đích thực của Xavi và được kì vọng sẽ thay thế đàn anh làm ông chủ khu vực giữa sân khi Xavi giải nghệ. Anh được mọi người gọi là “tiểu Xavi” với lối chơi kĩ thuật, óc sáng tạo và khả năng là chủ khu trung tuyến tốt. Mùa giải vừa qua tiền vệ mang số áo 11 này thi đấu 15 trận chính thức cho Barca, thêm 12 trận nữa bắt đầu từ băng ghế dự bị. Với số lần ra sân hạn chế như vậy, Thiago vẫn có 5 đường kiến tạo thành bàn và hoàn thành hơn 1700 đường chuyền tại La Liga với độ chính xác lên đến 91%.

Tuy nhiên việc Barca sở hữu nhiều tiền vệ đẳng cấp như Xavi, Iniesta, Busquet, Fabregas khiến “đất diễn” của tiền vệ trẻ này ít đi. Tất nhiên với một tài năng như Thiago thì anh không muốn mình trở thành người dự bị, kẻ đóng thế hoàn hảo cho đàn anh. Cầu thủ sinh năm 1991 này muốn tìm một bến đỗ mới để phát triển sự nghiệp của mình và M.U làmột sự lựa chọn lý tưởng của anh.

Thigo Alcatara sẽ chắp cánh ước mơ tại M.U? Ảnh: Internet.

Trái ngược với với sự chật chội tiền vệ ở Barca thì M.U lại đang đau đầu với bài toán mang tên tiền vệ này. Khi mà Anderson, Cleverley, Kagawa chưa thể đảm nhiệm tốt vị trí khu giữa sân trong khi Scholes đã giải nghệ và Ryan Giggs cũng xấp xỉ 40. Về với M.U, tuyển thủ U21 TBN không khó để giành suất đá chính trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc của Quỷ đỏ.

Có Thiago, đội bóng chủ sân Old Traford thêm phần yên tâm, hoàn toàn có thể tin tưởng và giao nhiệm vụ làm chủ khu vực giữa sân cho “tiểu Xavi” này. Tuy còn trẻ nhưng Thigo đã khẳng định được tài năng của mình ở cấp độ CLB cũng như đội tuyển TBN. Nhanh nhẹn, tốc độ, kĩ thuật tốt, óc sáng tạo, khả năng gây đột biến, dẫn dắt lối chơi tốt sẽ giúp cho cầu thủ Barca nhanh chóng hòa nhập với M.U nếu quyết định chuyển đến nửa đỏ thành Manchester.

Để có thể trở thành tiền vệ hay nhất thế giới trong nay mai thì Thiago sẽ phải chấp nhận hi sinh rời bỏ đội bóng Barcelona thân yêu để tìm kiếm mảnh đất mới. Một Manchester có đẳng cấp tương tự Barca, Một Premier League còn khốc liệt hơn La Liga sẽ thực sự là nơi lý tưởng, tuyệt vời để tiền vệ trẻ này khẳng định tài năng cũng như tham vọng của mình.

M.U sẽ là nơi chắp cánh cho những ước mơ, những hoài bão còn đang ấp ủ của tuyển thủ U21TBN trên con đường trở thành ông vua kiến tạo. Một tương lai tươi sáng đang ở phía trước và chờ tiền vệ 22 tuổi thực hiện.

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục