Thiago Alcantara: Trở về từ quên lãng

00:39 Thứ tư 29/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những chấn thương liên miên tưởng chừng như đã cướp đi mùa giải của chàng tiền vệ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên Thiago Alcantara đã trở lại vào thời điểm mà Bayern Munich cần anh hơn bao giờ hết.

Bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận tứ kết quốc gia Đức là bàn thắng quan trọng thứ hai sau bàn thắng ở trận đấu lượt về UEFA Champions League trước Porto. Thiago đã ngay lập tức trở lại đội hình chính và chứng tỏ tầm ảnh hưởng lớn của mình trong sơ đồ chiến thuật của Bayern trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

Thiago thực sự là một cầu thủ phi thường, bởi hiếm có cầu thủ nào có thể trở lại sau gần 1 năm ngồi ngoài vì chấn thương và ngay lập tức chứng tỏ được vai trò của mình ở trong một đội bóng giàu tính cạnh tranh bậc nhất của châu Âu.

Sau sự ra đi của Kroos, trong khi “lão tướng” Xabi Alonso đang có dấu hiệu hụt hơi còn Bastian Schweinsteiger không còn nhận được sự tin tưởng từ Pep thì sự trở lại kịp thời của Thiago giúp Pep có thể yên tâm ở khu vực giữa sân khi họ có trong tay cầu thủ không chỉ giàu kỹ thuật mà còn có nhãn quan chiến thuật vô cùng sắc bén.

Tuy nhiên, những gì Pep nhìn thấy ở Thiago không chỉ ở khả năng của một cầu thủ kiến tạo – một “player maker” hàng đầu, ông còn nhìn thấy những khả năng tiềm tàng khác ở cậu học trò của mình. Với sự có mặt của Thiago, Bayern không còn quá phụ thuộc vào các cầu thủ chạy cánh như Robben hay Ribery nữa, thay vào đó việc đẩy Thiago lên chơi ngay sau Levandowski khiến cho lối chơi Bayern trở nên vô cùng khó lường.

Hãy nhìn vào bàn thắng của Bayern vào lưới Porto. Trong tình huống đó, toàn bộ hàng phòng ngự của Porto đã bị hút theo sự di chuyển của Muller và Levandowski để rồi một Thiago như từ dưới đất chui lên, len vào khoảng trống giữa 2 cầu thủ phòng ngự của Porto và trừng phạt đội bóng này bằng 1 pha đánh đầu không thể cản phá.

Cũng ở trong trận đấu then chốt đó, người ta thấy Thiago tham gia vào hầu hết các khâu tổ chức tấn công của Hùm xám, từ tranh cướp, phát triển bóng, kiến tạo và thậm chí là ghi bàn. Sự hoán đổi vị trí giữa Muller, Goetze, Levandowski và Thiago đã làm nên một Bayen với lối chơi vô cùng biến ảo.

Cuộc đối đầu với đội bóng cũ tại Nou Camp tới đây chắc chắn sẽ mang lại cho Thiago và cả ông thầy Pep Guardiola của anh rất nhiều cảm xúc. Không chỉ bởi được đối đầu với đội bóng cũ mà đó còn là dịp để Thiago chứng rỏ rằng lựa chọn ra đi của anh là hoàn toàn đúng đắn, rằng Barca đã sai lầm như thế nào khi không trọng dụng tài năng của anh và để anh ra đi.

Đây cũng là một trong những dịp hiếm hoi người ta có thể chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 anh em trong màu áo 2 đội bóng đối địch, nơi Thiago có thể chạm trán với người anh em Rafinha của mình.

Barca hiện tại trở nên vô cùng nguy hiểm với 3 mũi nhọn tấn công Messi, Neymar và Suarez. Bộ ba này không chỉ có khả năng độc lập tác chiến mà còn thể hiện sự ăn ý tuyệt vời khi thường xuyên kiến tạo cho nhau lập công. Tất cả những điều đó cho thấy sự trở lại của Thiago là quan trọng đến nhường nào.

Cầm bóng để chống lại một đội bóng không chỉ là bậc thầy về kiểm soát bóng mà còn có 3 mũi nhọn vô cùng đáng sợ, thật sự là vấn đề sống còn nếu Bayern muốn vượt qua Barca. Và ai có thể làm tốt điều này bằng chính một cầu thủ được đào tạo bởi Barcelona?

Barcelona - Bayern Munich, kẻ tám lạng người nửa cân. Và trong những cuộc đối đầu căng thẳng như vậy biết đâu người tạo nên sự khác biệt lại chính là Thiago Alcantara? Có thể lắm chứ, bởi chúng ta đã từng chứng kiến Levandowski hay Mario Goetze giúp Bayern Munich đánh bại đội bóng cũ của họ như thế nào rồi.

(Bạn đọc: Songoku)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục