Thiago Alcantara: Người ra đi đầu không ngoảnh lại!

20:06 Thứ ba 23/07/2013

Ra đi rồi lại quay quay về! Đó là câu chuyện được kể rất nhiều trong nhiều năm trở lại đây ở Barcelona. Từ Cesc Fabregas đến Gerard Pique… ra đi rồi lại về mái nhà Nou Camp để nối lại tình yêu. Sự thật thì những ngôi sao ấy phải chứng được mình đã trưởng thành hơn xưa để có thể về lại Barcelona, ngược lại thì không có ngày trở lại. Mới đây, Thiago Alcantara đã chia tay Barcelona để đến Bayern Munich tụ hội với người thầy Pep Guardiola, liệu Thiago có ngày trở lại?

Có một sự thật là Thiago đến Bayern Munich theo cách rất khác với những ngôi sao khác của Barcelona trước đó, khi Thiago đã phải từ bỏ khoản tiền thưởng tại Barcelona để được sang Bayern Munich, nghĩa là cầu thủ này đã chi tiền túi để được rời Barcelona. Một sự khác biệt lớn, bởi hầu hết các cầu thủ trẻ rời Barcelona là do không có được chỗ đứng. Và có một số trường hợp là Barcelona bán đi nhưng kèm theo điều kiện sẽ được ưu tiên mua lại.

Chắc hẳn NHM Barcelona vẫn còn nhớ về tài năng trẻ Bojan Krkic, một cầu thủ tường được kì vọng rất nhiều ở Barcelona nhưng cũng phải ra đi. Trong bản hợp đồng của Bojan Krkic kí với AS Roma thì Barcelona có điều khoản mua lại. Đó là cách mà Barcelona muốn chừa đường trở về cho những ngôi sao chưa gặp thời. Tuy nhiên, lúc này thì Bojan Krkic đã trôi dạt đến AC Milan khi AS Roma cho mượn. Mọi thứ đang cho thấy Bojan Krkic đang ở trong những năm tháng ảm đạm nhất trong sự nghiệp và con đường trở về lại Barcelona trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Thiago khó có cơ hội về lại Nou Camp? Ảnh: Internet.

Riêng Thiago thì không như vậy, bị bán đứt đi dù Thiago là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn rất lớn của Barcelona ở thời điểm trước khi anh chuyển sang Bayern Munich. Điều này chứng tỏ Thiago dứt áo ra đi mà không chờ cơ hội đến cho riêng anh, chứ không phải Barcelona muốn bán, bởi Thiago chắc chắn sẽ được tạo cơ hội ra sân thi đấu để mài giũa từng ngày. Tiếc là Thiago đã không thể đợi chờ sau những sự hứa hẹn tương lai từ người thầy Pep Guardiola.

Pep Guardiola hứa sẽ tìm mọi cách để Thiago Alcantara có một vị trí trong đội hình Bayern Munich, cùng lời cam kết sẽ tạo điều kiện cho Thiago có cơ hội thi thố tài năng như ước vọng vùng vẫy của ngôi sao này. Khi Pep Guardiola hứng chí phát biểu: “Thiago có thể chơi như một cầu thủ số 6, số 8, số 10 hoặc số 11 và thậm chí là số 7. Tôi cần những phẩm chất của Thiago, tôi nghĩ anh ấy là sự bổ sung tốt cho Bayern”. Vậy giá trị lời hứa ấy có chắc chắn để đảm bảo cho tương lai của Thiago hay không?

Thực tế cho thấy, với đội hình hiện tại của Bayern Munich thì việc Thiago có cơ hội ra sân thi đấu là rất mong manh hơn cả ở Barcelona, khi mà Bayern Munich sở hữu quá nhiều tài năng quái kiệt trên hàng công. Dù cho Thiago có được sự ưu ái và đảm bảo từ Pep Guardiola nhưng tương lai của Thiago ở Bayern Munich chắc chắn là một dấu hỏi lớn bởi không dễ để Thiago có được một suất đá chính ở Bayern Munich trong mùa tới!

Cập bến Bayern Munich được xem như là canh bạc của Thiago. Thành công thì Bayern Munich sẽ là bến đỗ đúng như Thiago kì vọng, ngược lại ghế dự bị là đón chờ. Tuy nhiên, dù có thế nào thì ngày trở về Barcelona của Thiago sẽ không còn. Bởi ngày Thiago ra đi thì Barcelona chẳng có một biểu hiện nào luyến lưu, cảm giác ấy giống như Thiago dứt áo ra đi giống một sự phản bội. Thiago ra đi đầu không ngoảnh lại, thành công hay thất bại thì ngày về Nou Camp của ngôi sao này dường như đã đóng sập, kể từ khi anh đặt bút kí hợp đồng với Bayern Munich!

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục