Thiago Alcantara, người mang đến sự khác biệt cho Bayern

16:14 Thứ ba 31/12/2013

(TintheThao.com.vn) - Đã có rất nhiều bất ngờ với quyết định đòi mua bằng được Thiago Alcantara của HLV Pep Guardiola khi khi vừa tiếp quản Bayern.

Không chỉ riêng về NHM mà giới chuyên môn cũng cảm thấy ngỡ ngàng với bản hợp đồng này. Khi vừa đặt chân đến Bayern, rõ ràng Guardiola đang sở hữu trong tay một hàng tiền vệ thuộc dạng bật nhất châu Âu với cú ăn 3 trong mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, vì chiều lòng vị tân HLV, HBL của Bayern cũng móc hầu bao để chiêu mộ học trò cũ của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Cho đến thời điểm hiện tại, Thiago chỉ mới thi đấu đúng 6 trận cho Bayern bởi chấn thương mắt cá khá nặng ở giai đoạn đầu mùa. Nhưng khi trở lại sân cỏ, anh đã lập tức thể hiện những màn trình diễn đầy thuyết phục. Chính phong độ này này giúp NHM dần hiểu vì sao Guardiola lại muốn đưa anh về ngay khi vừa nhận chức.

Thiago, bản hợp đồng đầy thành công của Pep. Ảnh: Internet.

Trận đấu đánh dấu cho sự trở lại của Thiago chính là vòng 13 Bundesliga, khi Bayern có cuộc đọ sức đầy khó khăn trước Dortmund. Trong suốt thời gian đầu trận đấu, hai đội tỏ ra khá cân bằng và đến tận phút 64, khi Thiago được tung vào sân thì thế trận đã bắt đầu nghiêng về Bayern.

Chính lối chơi và kỹ thuật chạm bóng tinh tế của mình, Thiago đã đặt bước chân rất lớn vào chiến thắng của đội nhà trước Dortmund khi tạo ra được sự khác biệt trong lối chơi và sau đó chính anh là người đã có pha chuyền bóng dài đẹp mắt để Robben ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Bayern.

Sự kỳ vọng vào Thiago liên tục nhận được những đáp trả xứng đáng khi anh đang chứng tỏ được mình hoàn toàn có thể thi đấu trong những trận đấu quan trọng. Mới nhất cựu tiền vệ Barcelona đã ghi bàn thắng ấn định kết quả 2-0 cho đội đội bóng xứ Bavaria ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2013. Chưa hết, anh còn là người đã kiến tạo cho Goetze ghi bàn bằng một đường chuyền vô cùng thông mình trong trận đối đầu cùng Hamburg ở vòng 16 Bundesliga.

Rõ ràng, với những đóng góp của mình, Thiago đang chứng tỏ được sư hiệu quả trong những lần được tung ra sân. Tiền vệ người tây ban Nha đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 88%. Với 369 phút thi đấu trên sân, với 17 đường chuyền đẹp mắt cho đồng đội.

Không chỉ dừng lại ở khẳ năng chơi bóng đầy kỷ thuật, anh còn có thể lực rất tốt. Dù với chiều cao khiêm tốn 1m72, nhưng Thiago lại có tỷ lệ thắng đến 86% trong các pha bóng bổng.

Rõ ràng, với những biểu hiện đó cho thấy HLV người Tây Ban Nha đã có một quyết định rất chính xác khi mang anh về với Bayern, nhất là trong hoàn cảnh Bastian Schweinsteiger phải ngồi ngoài
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục