Thiago Alcantara nên chọn Barca hay Man United?

10:45 Thứ năm 27/06/2013

Những tin tức xung quanh tương lai của Thiago Alcantara đang nóng lên từng giờ, từng phút trên khắp các trang báo. Nhiều nguồn tin cho rằng Manchester United đang tìm mọi cách để đưa anh về với Old Trafford và bản hợp đồng sẽ sớm được hoàn tất. Tuy nhiên mấu chốt trong thương vụ này chính là cuộc gặp gỡ của Thiago với các quan chức Barca diễn ra trong vài ngày tới. Nếu thực sự khôn ngoan, đội trưởng U21 TBN nên lắng nghe những gì BLĐ đội bóng sắp nói trước khi đưa ra quyết định cho tương lai của mình.

Thiago Alcantara sẽ đến Man United?

Sau khi chứng kiến chàng tiền vệ sáng tạo này mang về chức vô địch cho đội tuyển U21 TBN thì không ít CLB ngỏ ý đưa anh về với đội bóng của mình. Trong số đó tiêu biểu phải kể đến Chelsea, Manchester City và đặc biệt là Manchester United.

Quỷ đỏ được cho là sẵn sàng chi ra số tiền 18 triệu euro để phá vỡ bản hợp đồng của Thiago Alcantara với Barcelona. Mặt khác họ tuyên bố sẽ biến Thiago thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB cùng một vị trí vững chắc trong đội hình nếu anh đồng ý đến đây. Lời đề nghị hấp dẫn đó khiến của tiền vệ 22 tuổi này cảm thấy rất thích thú nhất là trong bối cảnh anh đang có những dấu hiệu không hài lòng với CLB chủ quản khi trong mùa giải vừa qua dù được thi đấu 27 trận ở La Liga và 2 trận ở Champions League nhưng đa phần trong số đó đến từ băng ghế dự bị.

Guillem Balague- một nhà báo có tiểng ở TBN cho biết cha của Thiago thực sự mong muốn con trai mình chuyển đến thi đấu cho Manchester United ở mùa giải tới nhưng đội bóng xứ Catalan cũng hi vọng họ sẽ thuyết phục được anh ở lại trong cuộc gặp mặt tới đây.

Barca hay M.U đây, Thiago? Ảnh: Internet.

Khi ký vào BHĐ mới năm 2011, Barca đã nâng điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 90 triệu euro nhưng Thiago đã yêu cầu một điều khoản là anh phải được thi đấu ít nhất 30 phút trong 60% số trận của CLB. Nhưng dĩ nhiên với đội bóng đang sở hữu hàng tiền vệ trật trội như Barca điều đó dường như là không thể. Và mặc dù Thiago đã chơi đủ 60% số trận (36/60 trận của mùa 2012/13) và trung bình hơn nửa tiếng mỗi trận (với tổng 1904 phút), nhưng anh lại không được chơi đủ số thời gian như đòi hỏi trong 15/36 trận.

Điều đó có nghĩa bất kỳ CLB nào cũng có thể chiêu mộ tài năng 22 tuổi với số tiền giải phóng hợp đồng 18 triệu euro trước ngày 1/8, thời điểm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 90 triệu euro có hiệu lực trở lại. Nếu Thiago thực sự muốn ra đi thì chắc chắn khoản tiền 18 triệu euro không thể làm khó những CLB muốn có anh. Nói cách khác, Thiago đang nắm quyền tự quyết cho tương lai của mình.

Chọn M.U có phải là sáng suốt?

Như người ta vẫn bảo với nhau rằng: “Cỏ luôn luôn trông xanh hơn ở bên kia của hàng rào” và không có gì đảm bảo tình hình sẽ tốt hơn nếu Thiago chuyển đến Manchester United.

Quỷ đỏ đang bước vào một triều đại mới mà không ai biết được liệu David Moyes có mang lại thành công như những gì Sir Alex đã làm trước đây không. Việc thay thế một tượng đài bất diệt như vậy thực sự là không hề dễ dàng. Đã nhiều lần trong lịch sử, Man United gặp khó khăn trong giai đoạn chuyển giao HLV. Chính Sir Alex cũng phải mất nhiều năm để xây dựng lại M.U trở về thời kỳ đỉnh cao như dưới thời Matt Busby.

David Moyes là một HLV tốt nhưng có một thực tế là ông đã không dành được bất cử một danh hiệu nào trong quãng thời gian dẫn dắt Everton và luôn gặp khó khăn khi phải thi đấu với các đội hàng đầu ở Premier League. Tại Barca, CLB luôn được đảm bảo để kết thúc mùa giải ở vị trí trong Tốp 2 La Liga và gắn liền với một chiến dịch Champions League thành công. Danh hiệu là yếu tố gần như quan trọng nhất ở sự nghiệp cầu thủ, về khoản này rõ ràng Barca có nhiều lợi thế hơn so với M.U bởi đơn giản tính cạnh tranh ở Premier League lớn hơn La Liga rất nhiều.

Trong một vài năm trở lại đây, M.U cũng không còn là miền đất hứa với nhiều cầu thủ trẻ nước ngoài nữa, họ gặp khó khăn trong việc biến những “viên ngọc thô” trở thành đá quý. Dù thành công với Rafael da Silva và Javier Hernandez nhưng lại thất bại trong trường hợp của Giuseppe Rossi và Gerard Pique, 2 cầu thủ cùng đến với M.U từ La Liga nhưng đều không khẳng định tài năng của mình. HLV không thể giúp họ thích nghi với nền bóng đá Anh và buộc phải trả họ về với La Liga. Trường hợp tương tự cũng xảy đến với Paul Pogba và Mame Biram Diouf, chỉ khi chuyển tới với Juventus và Hanover 96 họ mới thực sự tỏa sáng.

Và Barca cuối cùng cũng nhận ra được một điều là chỉ khi người ta sắp mất đi một thứ gì đó quan trọng thì họ mới cảm thấy tiếc nuối. Họ sẽ làm tất cả những gì có thể để thuyết phục tài năng của mình ở lại Nou Camp. Xét cho cùng việc chơi bóng ở quê hương, ở Barca sẽ tạo cơ hội rất lớn để anh được chọn vào đội tuyển quốc gia. Từ trước tới nay HLV Vicente del Bosque luôn có thói quen sử dụng đội hình TBN dựa trên nền tảng cầu thủ của Barca và Real, điều này một lần nữa lại được tái hiện ở Confederations Cup lần này. Hiện tại ở đội tuyển quốc gia, Barca đóng góp tới 9 cầu thủ, xếp ngay sau họ là Real với 4 người.

Việc thi đấu bên cạnh những Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas,Pedro, Jordi Alba, Puyol, Pique…sẽ tạo tiền đề để Thiago có thể gần hơn với chiếc vé đến được Brazil.

(Bạn đọc a.k.a Persie)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục